เบลเยียม พบ อิตาลี

เบลเยียม พบ อิตาลี สถิติชี้อิตาลีได้เปรียบเหนือเบลเยียมในการพบกันครั้งก่อนๆ โดยที่ปีศาจแดงเอาชนะอัซซูรี่ได้เพียงเกมเดียวในรอบก่อนรองชนะเลิศยูโร 1972

อิตาลีและเบลเยียมพบกันในยูฟ่ายูโร 2020 รอบก่อนรองชนะเลิศครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ยูโร ทั้งสองทีมชนะการแข่งขัน UEFA European Championship 14 นัดล่าสุด ดังนั้นผู้ชนะที่ Football Arena Munich จะสร้างสถิติการแข่งขันใหม่ ซึ่งเป็นสถิติที่พวกเขาทั้งสองแบ่งปันกับเยอรมนีในปัจจุบัน

อิตาลีชนะการแข่งขัน 14 ครั้งจากทั้งหมด 22 ครั้ง รวมถึงเกมรอบแบ่งกลุ่มในยูฟ่ายูโร 2000 และ 2016 ในขณะที่เบลเยียมชนะในรอบก่อนรองชนะเลิศยูโรก่อนหน้าเพียงครั้งเดียวของทีมในปี 1972 เมื่อพวกเขาจบอันดับสามในที่สุด

ทั้งสองฝ่ายชนะส่วนของพวกเขาด้วยคะแนนสูงสุดในยูฟ่ายูโร 2020 อิตาลีจบก่อนในกลุ่ม A และเบลเยียมขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม B ก่อนที่จะต่อสู้อย่างหนักในรอบ 16 ทีมสุดท้ายอิตาลีต้องการเวลาพิเศษเพื่อเอาชนะออสเตรีย 2-1 ที่ เวมบลีย์ในวันที่ 26 มิถุนายน; เบลเยียมขยับอดีตผู้ถือโปรตุเกส 1-0 ในเซบียาในวันรุ่งขึ้น

ทั้งสองทีมตกรอบก่อนรองชนะเลิศของยูฟ่า ยูโร 2016

ผู้ชนะในรอบนี้จะพบกับสวิตเซอร์แลนด์หรือสเปนในรอบรองชนะเลิศที่เวมบลีย์ในวันที่ 6 กรกฎาคม

เบลเยียม พบ อิตาลี สถิติการพบกันก่อนหน้าในยูโรคัพ

สถิติของเบลเยียมในการพบกับอิตาลี 22 ครั้งคือ W4 D4 L14; W1 D2 L3 ในเกมการแข่งขัน

การพบกันครั้งล่าสุดของทั้งสองฝ่ายเกิดขึ้นในรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า ยูโร 2016 โดยมีเป้าหมายจากเอมานูเอล จิอัคเคอรินี่ (32) และกราเซียโน เปเย (90+3) ทำให้อันโตนิโอ คอนเต้เอาชนะอิตาลี 2-0 เกมแรกในลียงในเกมที่พบกับทีมเบลเยี่ยมที่โค้ชโดย มาร์ค วิลมอตส์. นั่นช่วยให้อัซซูร์รีจบจ่าฝูงของกลุ่มอี ที่หกแต้มกับรองแชมป์เบลเยี่ยมที่ก้าวหน้าเช่นกัน สมาชิกสิบคนของทีม UEFA EURO 2020 ของเบลเยียมลงเล่นในการเผชิญหน้าครั้งนั้น ซึ่งต่างจากผู้เล่นของอิตาลีเพียงสามคน

นั่นคือการพบกันครั้งที่สามของประเทศในทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของยูโร โดยเสมอกันแบบไร้สกอร์ในตูรินในปี 1980 ทำให้เบลเยียมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศด้วยค่าใช้จ่ายของเจ้าภาพ ยี่สิบปีต่อมา อิตาลีช่วยกำจัดเจ้าภาพร่วมยูฟ่า ยูโร 2000 ในรอบแบ่งกลุ่มด้วยชัยชนะ 2-0 ที่บรัสเซลส์, ฟรานเชสโก้ ต็อตติ และสเตฟาโน ฟิโอเร่

กระชับมิตรครั้งสุดท้ายของประเทศ – และครั้งแรกตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2008 – เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2015 เบลเยียมมาจากข้างหลังเพื่อเอาชนะอิตาลี 3-1 ในกรุงบรัสเซลส์ แยน แฟร์ตองเก้น, เควิน เดอ บรอยน์ และมิชี่ บัตชูอายี่ ทำประตูให้เจ้าบ้านตอบลูกยิงแรกของอันโตนิโอ คันเดรวา

เบลเยียมเป็นฝ่ายชนะอิตาลีเพียงฝ่ายเดียวในรอบก่อนรองชนะเลิศของยูฟ่า ยูโรเปียนแชมเปี้ยนชิพ 1972 พวกเขาชนะ 2-1 ในบรัสเซลส์หลังจากเสมอกันแบบไร้สกอร์ในมิลานเพื่อกำจัดผู้ถือครอง

เรื่องน่ารู้ของเบลเยียม

นี่เป็นทัวร์นาเมนต์รอบชิงชนะเลิศ UEFA European Championship ติดต่อกันเป็นครั้งที่สองของเบลเยียม และรวมเป็นครั้งที่หกในยูโร

ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีศาจแดงจนถึงตอนนี้คือการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์นี้ในปี 1980 เมื่อพวกเขาแพ้ 2-1 ให้กับเยอรมนีตะวันตกในกรุงโรม

ในปี 2559 การแข่งขันยูโรรอบชิงชนะเลิศครั้งแรกของเบลเยียมนับตั้งแต่พวกเขาเป็นเจ้าภาพการแข่งขันยูฟ่ายูโร 2000 กับเนเธอร์แลนด์ ทีมที่โค้ชโดยวิลมอตส์ได้อันดับสองในกลุ่ม E และเอาชนะฮังการี 4-0 ในรอบ 16 ทีม ซึ่งเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาในยูโร แพ้เวลส์ 3-1 รอบก่อนรองชนะเลิศ

เรื่องน่ารู้ของอิตาลี

นี่เป็นทัวร์นาเมนต์รอบชิงชนะเลิศยูโรครั้งที่สิบของอิตาลีและเป็นครั้งที่เจ็ดติดต่อกันตั้งแต่นั่งลงแข่งขันในสวีเดนในปี 1992 พวกเขาล้มเหลวในการผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มเพียงสองครั้งเท่านั้น ในปี 1996 และ 2004; พวกเขาเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายใน UEFA EURO 2016

อิตาลีชนะในบ้านเกิดของแชมป์ยูฟ่า ยูโรเปียนแชมเปี้ยนชิพ 1968 และได้รองแชมป์ถึง 2 ครั้งตั้งแต่ปี 2000 และ 2012

ในรอบนี้ ทีมของ Roberto Mancini ชนะการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งหมด 10 รายการเพื่อเข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรกในกลุ่ม J ทำให้จำนวนประเทศเข้ารอบชิงชนะเลิศเพิ่มขึ้นด้วยสถิติที่สมบูรณ์แบบถึงแปด

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด และ อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *