อิตาลี พบ สเปน

อิตาลี พบ สเปน ในรอบรองชนะเลิศยูฟ่ายูโร 2020 ที่ลอนดอนในวันอังคารที่ 6 กรกฎาคม เวลา 21:00 น. CET

ในการเตะติกิ-ตาก้าอย่างแท้จริง สเปนได้ถล่มอิตาลีถึง 4-0 ในการแข่งขันยูฟ่า ยูโร 2012 รอบชิงชนะเลิศ แต่ความสมดุลของอำนาจก็เปลี่ยนไปเล็กน้อยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อิตาลีเอาชนะ La Roja ด้วยชัยชนะ 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายปี 2016 และมาที่เวมบลีย์โดยชนะการแข่งขันระดับนานาชาติ 13 นัดล่าสุด ขณะที่ไม่แพ้ใครมา 32 นัด (ชนะ 27 เสมอ 5) ความเร็วที่เวียนหัวและการจบสกอร์ของพวกเขาพิสูจน์แล้วว่ามากเกินไปสำหรับทีมเบลเยี่ยมที่มีพรสวรรค์ในครั้งล่าสุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดการณ์ไว้ อิตาลี พบ สเปน

อิตาลี: ดอนนารุมมา; ดิ ลอเรนโซ่, โบนุชชี่, คิเอลลินี่, เอเมอร์สัน; บาเรลลา, จอร์จินโญ่, แวร์รัตติ; คิเอซ่า, อิมโมบิเล่, อินซินเย

สเปน: อูไน ซิมอน; อัซปิลิเกวต้า, การ์เซีย, ลาปอร์ต, อัลบา; โกเก้, บุสเก็ตส์, เปดรี; โมเรโน่, โมราต้า, โอลโม่

ความเห็นจากสื่อ

Paolo Menicucci นักข่าวชาวอิตาลี: ท้องฟ้าเป็นขีดจำกัดสำหรับ Azzurri หลังจากการแสดงที่ยอดเยี่ยมกับเบลเยียม อิตาลีได้ทำลายสถิติระดับชาติหลายรายการในยูโรนี้ แต่ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อสรุปที่จะวาดตามมาตรฐานของการคัดค้านของพวกเขา Azzurri พร้อมสำหรับทีมอันดับหนึ่งในการจัดอันดับ FIFA หรือไม่? ชัยชนะและผลงานในมิวนิคขจัดข้อสงสัยทั้งหมด คนของ Roberto Mancini พร้อมสำหรับการต่อสู้ทุกรูปแบบ

เกรแฮม ฮันเตอร์ นักข่าวชาวสเปน: สเปนไม่มีส่วนลึกแอบแฝง พวกเขาเป็นสิ่งที่คุณเห็น ในรูปแบบ: ร่าเริง, น่าตื่นเต้น. นอกฟอร์ม: ไร้เดียงสาเล็กน้อยและมีแนวโน้มที่จะฟูมฟาย พวกเขาฉลองให้กับทีมที่เฉื่อยชาในความคิดและการกระทำ แต่อิตาลีไม่ใช่อย่างนั้น และถึงแม้ว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ จะไม่ยอมให้เล่นเซ็นเตอร์แบ็คด้วยเท้าซ้ายสองคน แต่สถิติยังยืนยันว่าสเปนเสียประตูมากกว่าเมื่อคีย์ผสมนั้นไม่ใช่เอริค การ์เซีย และอายเมริค ลาปอร์ต La Roja อาจไม่ใช่รายการโปรด แต่คาดหวังความบันเทิง

บทสัมภาษณ์จากคู่ อิตาลี พบ สเปน

โรแบร์โต มันชินี่ โค้ชชาวอิตาลี: “มันจะเป็นเรื่องยากแม้ว่าสเปนจะแตกต่างจากเบลเยี่ยม มันจะไม่เป็นเกมประเภทเดียวกันเมื่อเทียบกับเกมก่อนหน้า แต่จะนำเสนอปัญหามากมายอย่างแน่นอน สเปนมีความพิเศษมาหลายปี แม้ว่าตอนนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงและพวกเขาก็ยังอายุน้อยกว่า พวกเขามีโค้ชที่ดีและผู้เล่นที่ดีมาก”

หลุยส์ เอ็นริเก้ โค้ชทีมชาติสเปน: “ผมไม่คิดว่าเราสองคนจะครองได้ ดังนั้นมันจึงน่าสนใจที่จะเห็นว่าใครจะชนะการแย่งชิงครั้งนี้ นอกจากการมีผู้เล่นชั้นนำแล้ว อิตาลีคือทีมจริง พวกเขาโจมตีและตั้งรับเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งคล้ายกับสิ่งที่เราทำจริง ๆ พวกเขายังใช้ไฮเพรสซึ่งมันยากที่จะจินตนาการว่าฝ่ายอิตาลีจากอดีตทำ ตอนนี้พวกเขาแข็งแกร่งในหลาย ๆ วิธีในการเล่นซึ่งหมายความว่าเกมจะเป็นจริง น่าสนใจ ทั้งสองทีมจะมีช่วงเวลาของพวกเขา”

เลโอนาร์โด โบนุชชี กองหลังชาวอิตาลี: “สเปนถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่หลุยส์ เอ็นริเก้ ถูกต้องที่จะปกป้องทีมของพวกเขาและรวมกลุ่มกันมากขึ้น พวกเขาเป็นหนึ่งเดียวกันใน 11 ตัวจริงและทั้งทีม เมื่อคุณพบกับทีมที่แข็งแกร่งทางจิตใจ เกมนั้นยากเสมอ แต่ถ้าเราแสดงให้อิตาลีเห็นใน 30 เกมหลัง เราสามารถบรรลุผลตามที่เราต้องการได้อย่างแน่นอน”

เปดรี กองกลางชาวสเปน: “ทั้งสองทีมมีกองกลางที่แข็งแกร่งมากและมีคุณภาพที่ดีในพื้นที่นั้นของสนาม มันจะเป็นแมตช์ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดมากในตำแหน่งกองกลาง ทีมที่ทำได้ดีกว่านี้จะเป็น ทีมที่ทำผิดพลาดน้อยที่สุด”

สถิติการแข่งล่าสุด

อิตาลี: WWWWWW

สเปน: DWWDDW

ผลการแข่งขันที่คาดการณ์ – อิตาลีชนะ 2-0

Azzurri เล่นฟุตบอลที่เน้นการครอบครองโดยจู่โจมด้วยกองกลางที่มีทักษะทางเทคนิคสามคนเช่น Marco Verratti, Jorginho (สมองที่แท้จริงของทีม) และ Nicolò Barella เคลื่อนบอลอย่างรวดเร็วอย่างต่อเนื่อง กองหน้าสามคนของพวกเขาผสมผสานกันได้ดีและสามารถทำประตูที่ยอดเยี่ยมได้เสมอ ดังที่ Federico Chiesa แสดงให้เห็นในเกมกับออสเตรีย และ Lorenzo Insigne ในเกมกับเบลเยียม

อย่างไรก็ตาม เมื่อจำเป็น Azzurri ก็ได้พิสูจน์ด้วยว่าพวกเขาสามารถสร้างแนวป้องกันที่แข็งแกร่งเพื่อปกป้อง Gianluigi Donnarumma ด้วยกองหลังตัวเก๋าอย่าง Giorgio Chiellini และ Leonardo Bonucci ที่แปลงร่างเป็นกลาดิเอเตอร์ซึ่งสามารถกำจัดลูกบอลทุกลูกที่เข้ามาใกล้กล่อง Azzurri การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างวัยหนุ่มสาวและวัยชรา

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด และ อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *