เนเธอร์แลนด์ พบ ยูเครน

เนเธอร์แลนด์ พบ ยูเครน เนเธอร์แลนด์ไม่แพ้ใครในสองนัดก่อนหน้าที่พบกับยูเครน และได้เปรียบเล่นในบ้านที่อัมสเตอร์ดัมสำหรับยูโร เนเธอร์แลนด์หวังว่าจะได้เล่นซ้ำในนัดเหย้านัดเดียวของพวกเขากับยูเครนเมื่อทั้งสองทีมพบกันที่อัมสเตอร์ดัมในวันเปิดการแข่งขันยูฟ่า ยูโร 2020 กลุ่มซี

ขณะที่ชาวดัตช์กำลังหวนคืนสู่ทัวร์นาเมนต์รอบชิงชนะเลิศหลังจากพลาดการแข่งขันในปี 2016 ยูเครนได้ลงเล่นในยูโรเป็นครั้งที่สาม

นี่เป็นการปรากฏตัวครั้งที่สิบของยูโรสำหรับเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นแชมป์ในปี 1988

เนเธอร์แลนด์ พบ ยูเครน สถิติการเจอกันก่อนหน้า

นี่เป็นการพบกันครั้งแรกสำหรับทั้งสองทีม โดยสองเกมก่อนหน้านี้เป็นเกมกระชับมิตร

ทั้งสองฝ่ายพบกันครั้งแรกที่ร็อตเตอร์ดัมเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2551 โดยมีประตูจากเดิร์ก เคาต์ (24) คลาส-ยาน ฮันเตลาร์ (38) และไรอัน บาเบล (64) ทำให้มาร์โก ฟาน บาสเทนชนะ 3-0 ที่สตาดิโอน เฟเยนูร์ด ด้านยูเครนโค้ชโดย Oleksiy Mykhailychenko Van Basten และ Mykhailychenko อยู่ฝ่ายตรงข้ามในรอบสุดท้ายของยูโร ’88 ชาวดัตช์ทำประตูนำชัยชนะ 2-0 กับสหภาพโซเวียต

โค้ชทั้งสองเปลี่ยนแปลงไปเมื่อถึงเวลาที่ทั้งสองทีมประชุมกันเพื่อนัดกระชับมิตรอีกครั้งที่ Donbass Arena ใน Donetsk เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2010 ผู้มาเยือนของ Bert van Marwijk ลงเล่นนัดแรกนับตั้งแต่แพ้ FIFA World Cup รอบชิงชนะเลิศให้กับสเปน ขึ้นนำในนาทีที่ 73 ผ่าน Jeremain Lens แต่ Oleksandr Aliyev ปรับระดับสองนาทีต่อมาสำหรับยูเครนซึ่งได้รับการฝึกสอน – เป็นครั้งสุดท้าย – โดย Myron Markevich

โค้ชยูเครนคนปัจจุบัน Andriy Shevchenko ลงเล่นทั้งสองเกม Andriy Pyatov และ Yevhen Konoplyanka ลงเล่น 90 นาทีในการเสมอ Donetsk

สถิติในยูโรของ เนเธอร์แลนด์

เนเธอร์แลนด์ได้ปรากฏตัวในทัวร์นาเมนต์รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรเปียนแชมเปี้ยนชิพ 9 ครั้งก่อนหน้า; พวกเขาพลาดยูฟ่ายูโร 2016 เป็นครั้งแรกที่พวกเขาไม่ได้เล่นในยูโรตั้งแต่ปี 1984

แชมเปียนส์ในปี 1988 – เป็นถ้วยรางวัลระดับนานาชาติเพียงรายการเดียว – เนเธอร์แลนด์จบที่สามในการแข่งขันยูฟ่า ยูโรเปียนแชมเปียนชิป 1976 และยังเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในปี 1992, 2000 ในฐานะเจ้าภาพร่วม และปี 2004 การลงเล่นรอบน็อคเอาท์ครั้งล่าสุดของพวกเขาเกิดขึ้นในปี 2008 เมื่อพวกเขา แพ้รัสเซียหลังจากต่อเวลาพิเศษในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ในการลงเล่นในยูโรครั้งล่าสุดของพวกเขา ในปี 2012 ทีมที่โค้ชโดยฟาน มาร์ไวจ์ค จบอันดับท้ายของกลุ่มรวมถึงโปรตุเกส เยอรมนี และเดนมาร์กโดยไม่มีแต้ม ทำให้พ่ายแพ้ในทัวร์นาเมนต์สุดท้ายติดต่อกันสี่รายการ

Oranje จบอันดับที่สี่ในกลุ่มคัดเลือก UEFA EURO 2016 รองจากสาธารณรัฐเช็ก ไอซ์แลนด์ และตุรกี

นี่เป็นครั้งแรกที่เนเธอร์แลนด์ได้เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปหรือฟีฟ่าเวิลด์คัพนับตั้งแต่จบอันดับสามในฟุตบอลโลกปี 2014 ที่บราซิล

อย่างไรก็ตาม ชาวดัตช์เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ครั้งแรกในปี 2019 โดยเอาชนะอังกฤษ 3-1 หลังจากช่วงต่อเวลาพิเศษในรอบรองชนะเลิศเพียงแพ้ 1-0 ให้กับเจ้าภาพโปรตุเกสในรอบชิงชนะเลิศ

ทีมของ Ronald Koeman จบอันดับสองรองจากเยอรมนีในยูฟ่ายูโร 2020 รอบคัดเลือกกลุ่ม C โดยเก็บ 19 แต้มจากแปดนัด (W6 D1 L1) Koeman ถูกแทนที่โดย Frank de Boer ในฐานะโค้ชในเดือนกันยายน 2020

เมมฟิส เดปายช่วย 8 แอสซิสต์ในรอบคัดเลือก มากกว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ด้วยการยิงตัวเอง 6 ประตู เขามีบทบาทโดยตรงใน 58% ของ 24 ประตูของเนเธอร์แลนด์

หลังจากทำได้ 10 ประตูจากการลงเล่นทีมชาติ 53 นัดแรกของเขา จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ทำได้ 8 จาก 7 นัดที่ลงเล่นให้จบด้วยตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของเนเธอร์แลนด์

บันทึกของเนเธอร์แลนด์ในอัมสเตอร์ดัมโดยรวมคือ W56 D26 L34 ที่ Johan Cruijff ArenA บันทึกของพวกเขาคือ W39 D19 L14 แม้ว่าพวกเขาจะชนะเพียงเจ็ดนัดจาก 19 นัดล่าสุดในสนาม (D2 L10) ในรอบคัดเลือกสำหรับ UEFA EURO ในปี 2020 เนเธอร์แลนด์แพ้ให้กับเยอรมนี 3-2 ในอัมสเตอร์ดัม แต่เอาชนะเอสโตเนียไป 5-0 ที่นั่น

สถิติในยูโรของ ยูเครน

ไม่เคยลงเล่นในรายการ UEFA European Championship ก่อนเป็นเจ้าภาพร่วมกับโปแลนด์ในรุ่นปี 2012 นี่คือการปรากฏตัวครั้งที่สามติดต่อกันของยูเครนในทัวร์นาเมนต์รอบสุดท้าย

ยูเครนแพ้ 5 จาก 6 นัดในยูโร ยกเว้นเกมที่แพ้สวีเดน 2-1 ในเกมเปิดงานยูฟ่ายูโร 2012 Shevchenko ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าโค้ช ทำประตูได้สองครั้งในเคียฟ – ประตูเดียวในยูโรรอบชิงชนะเลิศของยูเครน

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *