เตรียมพร้อม! เปิดฉาก ยูโร 2024 เจาะลึก เรื่องที่ยังไม่รู้

เตรียมตัวให้พร้อม! ยูโร 2024 ระเบิดความมันส์ 14 มิ.ย. นี้ เจาะลึก ข้อมูลเชิงลึก ทีมเต็ง บทวิเคราะห์ และเซอร์ไพรส์มากมาย ห้ามพลาด!

เตรียมพร้อม! เปิดฉาก ยูโร 2024 เจาะลึก เรื่องที่ยังไม่รู้

ยูโร 2024 กลับมาแล้ว! เตรียมพบกับความมันส์สุดเหวี่ยง ลุ้นแชมป์กับ 24 ทีมชาติ! 

ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรปอย่าง “ยูโร 2024” กลับมาอีกครั้ง! ครั้งนี้จัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม 2567 แฟนบอลทั่วโลกเตรียมพบกับความตื่นเต้นเร้าใจ กับ 24 ทีมชาติชั้นนำ จากทั่วทวีปยุโรปจะมาประชันฝีเท้าเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง

ร่วมลุ้นระทึกไปกับเกมการแข่งขันสุดเข้มข้น กลยุทธ์สุดเฉียบคม และนักเตะดาวดังมากมายที่พร้อมสร้างปรากฏการณ์บนสนามหญ้า

เตรียมอัพเดตทุกเรื่องราว เกี่ยวกับยูโร 2024 แบบเจาะลึก ไม่ว่าจะเป็นผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม โปรแกรมการแข่งขัน ข้อมูลเชิงลึกของแต่ละทีม ข่าวสารล่าสุด บทวิเคราะห์จากกูรู และเรื่องราวน่าสนใจมากมาย

ห้ามพลาด! ยูโร 2024 ครั้งนี้ เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าสนใจมากมาย ร่วมติดตามทุกความเคลื่อนไหว เจาะลึกข้อมูลเชิงลึก และข่าวสารอัพเดทใหม่ จะมีอะไรน่าติดตามบ้างไปดูกันเลย..

Graeme Souness

ITV ดึงตัวกูรูนักวิจารณ์ระดับตำนาน ร่วมทีมวิเคราะห์ฟุตบอลยูโร 2024

ITV ดึงตัวกูรูนักวิจารณ์ระดับตำนาน อย่าง Graeme Souness จาก Sky Sports มาร่วมทีมวิเคราะห์ฟุตบอลยูโร 2024 ถือเป็นการคว้าตัวครั้งสำคัญ เสริมทัพทีมวิเคราะห์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น 

Graeme Souness คือนักวิจารณ์ฝีปากคม แนวทางการวิเคราะห์เด่นชัด ขึ้นชื่อเรื่องวิเคราะห์การเล่นอย่างตรงไปตรงมา รู้ลึกเกี่ยวกับแทคติกและฟอร์มการเล่นของนักเตะ ขึ้นชื่อเรื่องการไม่เกรงกลัวที่จะวิจารณ์นักเตะระดับโลกชื่อดัง หากเล่นไม่ดีพอ สไตล์การวิเคราะห์ที่เข้มข้นและจริงจังของเขานี่แหละ ที่ทำให้แฟนบอลทั้งรักทั้งเกลียดในเวลาเดียวกัน 

การย้ายมาของซาวเนสส์ครั้งนี้ สร้างความคึกคักให้กับแฟนบอลที่รอติดตามฟุตบอลยูโร 2024  คาดว่าจะเป็นสีสันในช่วงการวิเคราะห์การแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมแรกที่ทีมชาติสกอตแลนด์บ้านเกิดของเขานั้น จะลงเล่นกับทีมชาติเยอรมนี เจ้าภาพ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการวิเคราะห์ที่เข้มข้นและน่าสนใจ 

นอกจากนี้ การมาของซาวเนสส์ยังเป็นการเพิ่มความหลากหลายให้กับทีมวิเคราะห์ของ ITV อีกด้วย ถือเป็นการผสมผสานที่ลงตัว ช่วยยกระดับการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ให้มีความเข้มข้น ครบรส และน่าติดตามยิ่งขึ้นอีกด้วย

ยูฟ่า

ยูฟ่า ยืนยัน เพิ่มขนาดทีมชาติ สำหรับยูโร 2024 เป็น 26 คน

ทางสหพันธ์ยูฟ่า (EUFA) ยืนยันว่า พวกเขาพิจารณาจะเพิ่มขนาดทีมชาติ สำหรับศึก ยูโร 2024 เป็น 26 คน หลังชาติสมาชิกสำคัญหลายชาติ เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส และ สเปน ต่างแสดงความสนับสนุน ข้อเสนอนี้ โดยมองว่า การเพิ่มจำนวนผู้เล่น จะช่วยให้ทีมมีตัวเลือกมากขึ้นในการจัดการกับอาการบาดเจ็บ ความเหนื่อยล้า และสถานการณ์ไม่คาดฝันระหว่างทัวร์นาเมนต์ 

การกลับมาใช้ขนาดทีมชาติแบบ 26 คนอีกครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับแนวโน้มที่เกิดขึ้นในระดับโลก หลังจากที่ทั้ง ฟีฟ่า (FIFA) และ เอเอฟซี (AFC) ต่างก็อนุมัติให้มีการเพิ่มขนาดทีมชาติเป็น 26 คน สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 และ เอเชียนคัพ 2024 ตามลำดับ

ซึ่งแตกต่างจาก ยูโร 2020 ที่เพิ่งผ่านไป ซึ่งจำกัดจำนวนผู้เล่นไว้ที่ 23 คน การตัดสินใจครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับขนาดทีมชาติ จะขึ้นอยู่กับผลการประชุมร่วมกับทีมที่เข้ารอบสุดท้ายของศึก ยูโร 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 เมษายนนี้

ฝั่งผู้สนับสนุนการเพิ่มขนาดทีมชาติมองว่า ช่วยให้ทีมสามารถเรียกนักเตะที่มีความสามารถติดทีมชาติได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่นักเตะมีอาการบาดเจ็บหรือฟอร์มการเล่นไม่คงเส้นคงวา นอกจากนี้ ยังช่วยลดความเสี่ยงในการที่ทีมจะต้องสูญเสียผู้เล่นตัวหลักไปจากอาการบาดเจ็บระหว่างทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่รอบด้าน ยูฟ่าจึงนัดประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับทีมชาติที่เข้าร่วมแข่งขันยูโร 2024 ในวันที่ 8 เมษายนนี้ โดยจะเป็นโอกาสให้เหล่าผู้จัดการทีมได้แสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนมุมมองต่างๆ หลังจากรับฟังเสียงจากทุกฝ่ายแล้ว

ฟิลิปป์ ลาห์ม

ลาห์ม ยก ฝรั่งเศส เต็งแชมป์ยูโร 2024! สมดีกรีแชมป์เก่า

ฟิลิปป์ ลาห์ม อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมนี แสดงความคิดเห็นว่า ทีมชาติฝรั่งเศส มีโอกาสคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่จะจัดขึ้นในช่วงกลางปีนี้มากที่สุด

ลาห์ม มองว่า “ฝรั่งเศส” คือทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีเป็นเจ้าภาพ โดยเขาให้เหตุผลว่า ฝรั่งเศสมีผู้เล่นมากความสามารถถึง 40 คน ทีมมีความสมดุล และสามารถหมุนเวียนนักเตะได้อย่างลงตัว

ทัพตราไก่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกยูโรรอบคัดเลือก ด้วยผลงาน ชนะ 7 เสมอ 1 ไม่แพ้ใคร ยิงประตูได้ 29 ประตู เข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม

“ฝรั่งเศส มีผู้เล่นที่เก่งกาจอยู่หลายคน พวกเขาสามารถเล่นได้หลายระบบ และสามารถปรับเปลี่ยนแท็กติกได้ตามต้องการ นอกจากนี้ ฝรั่งเศส ยังมีผู้เล่นดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์หลายคน พวกเขามีอนาคตที่สดใส และพร้อมที่จะสร้างผลงานให้กับทีมชาติ” ลาห์ม อธิบายเสริม

ฟรานซ์ เบคเคนเบาเออร์

“แดร์ ไกเซอร์” ตำนานลูกหนังเยอรมัน เสียชีวิตด้วยวัย 78 ปี

ฟรานซ์ เบคเคนเบาเออร์ ตำนานกัปตันทีมและเฮดโค้ชทีมชาติเยอรมัน เสียชีวิตลงแล้วในวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2024 ด้วยวัย 78 ปี

เบคเคนบาวเออร์ เกิดเมื่อวันที่ 11 กันยายน 1945 ในกรุงมิวนิก ประเทศเยอรมนี เริ่มต้นเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ในปี 1964 และกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสร

เบคเคนเบาเออร์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เขาได้รับฉายาว่า “แดร์ ไกเซอร์” (จักรพรรดิลูกหนัง) จากผลงานอันโดดเด่นทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีม

ผลงานอันเกรียงไกร

  • แชมป์ฟุตบอลโลก: 2 สมัย (1974 ในฐานะนักเตะ, 1990 ในฐานะผู้จัดการทีม)
  • รองแชมป์ฟุตบอลโลก: 1 สมัย (1966)
  • แชมป์ยูโร: 1 สมัย (1972)
  • รองแชมป์ยูโร: 1 สมัย (1976)
  • รางวัลบัลลงดอร์: 2 สมัย (1972, 1976)

ตำนานแห่งทีมชาติเยอรมัน

เบคเคนเบาเออร์ ลงเล่นให้กับทีมชาติเยอรมันตะวันตก 103 นัด ยิงได้ 43 ประตู เขาเป็นกัปตันทีมพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1974 และยังเป็นผู้จัดการทีมที่นำเยอรมนีรวมชาติคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1990

ผลงานในระดับสโมสร

เบคเคนเบาเออร์ เล่นให้กับสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ตลอดอาชีพค้าแข้ง เขาคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 4 สมัย, แชมป์เยอรมันคัพ 4 สมัย, แชมป์ยูโรเปียนคัพ (ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก) 3 สมัย และแชมป์ยูฟ่าคัพวินเนอร์สคัพ 1 สมัย

การเสียชีวิตของ เบคเคนบาวเออร์ เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับวงการฟุตบอล เขาจะเป็นที่จดจำในฐานะหนึ่งในตำนานลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ขอไว้อาลัยให้ตำนานลูกหนัง RIP ครับ

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของยูโร 2024 ได้ที่นี่ที่เดียว! เตรียมตัวให้พร้อม สัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่ที่รออยู่ เพื่อไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งนี้!