สเปน พบ โปแลนด์

สเปน พบ โปแลนด์ สเปนชนะการแข่งขันถึง 8 จาก 10 เกมที่พบกับโปแลนด์ รวมถึงความสำเร็จ 6-0 ในรอบล่าสุดในปี 2010 สเปนและโปแลนด์พบกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ในเกมกลุ่ม E รอบที่สองที่สนามกีฬา La Cartuja Sevilla ด้วย การแข่งขันก่อนหน้านี้ของทั้งสองทีมบ่งบอกถึงค่ำคืนที่ยากลำบากสำหรับผู้มาเยือนเซบียา

สเปน พบ โปแลนด์ สถิติการเจอกันก่อนหน้า

การแข่งขันทั้งแปดจากสิบทีมจนถึงปัจจุบันได้จบลงด้วยชัยชนะของสเปน ซึ่งรวมถึงชัยชนะ 6-0 ครั้งล่าสุด ซึ่งเป็นเกมกระชับมิตรของมูร์เซียเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2010 ซึ่งเป็นการวอร์มอัพนัดสุดท้ายสำหรับทีมของบิเซนเต เดล บอสเก้ก่อนเกมฟีฟ่า ชัยชนะฟุตบอลโลกในแอฟริกาใต้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ เฆซุส นาบาสเริ่มเกมนั้นโดย เซร์คิโอ รามอสเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง คามิล กลิก, ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้และ มาซิส เรบัส เป็นสำรอง

นั่นทำให้สเปนชนะโปแลนด์ติดต่อกัน 3 เกมติดต่อกัน นับตั้งแต่เสมอ 1-1 ที่ซานตาครูซ เด เตเนริเฟ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 1994 แมตช์นั้นกระชับมิตร เช่นเดียวกับ 8 เกมล่าสุดระหว่างทั้งสองทีม

ความสำเร็จเพียงคนเดียวของโปแลนด์กับสเปนคือเกมกระชับมิตรนัดแรกของทีม โดยเอาชนะ 2-1 ที่เอสตาดิโอ เด ซาร์เรียในบาร์เซโลนาในเดือนพฤศจิกายน 1980 อันเดรเซย์ อิวานทำสองประตู รวมถึงผู้ชนะในนาทีที่ 89 60 วินาทีหลังจากดานีได้จุดโทษ สำหรับเจ้าภาพ; ซบิกนิว โบเนียก ประธานสมาคมฟุตบอลโปแลนด์คนปัจจุบัน (PZPN) ก็เล่นในนัดนั้นเช่นกัน

ทั้งสองทีมมีส่วนร่วมในการแข่งขันเพียงสองรายการก่อนหน้านี้ ในการผ่านเข้ารอบสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนชิพ 1960 ครั้งแรก อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน และ หลุยส์ ซัวเรซทั้งคู่ทำประตูได้สองครั้งในการชนะ 4-2 สเปนที่ คอร์โซวเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 1959 ดิ สเตฟาโนก็พบกับตาข่ายในขณะที่สเปนชนะ 3-0 ในกรุงมาดริดในอีกสี่เดือนต่อมา

สถิติในยูโรของ สเปน

นี่คือยูโรที่เจ็ดติดต่อกันของสเปน แชมเปียนในปี 1964 พวกเขายังได้รับชัยชนะในปี 2008 และ 2012 เพื่อเป็นทีมแรกในการรักษาถ้วยรางวัล อองรี เดเลาเนย์

การป้องกันถ้วยรางวัลของสเปนจบลงด้วยอิตาลีในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ยูฟ่า ยูโร 2016 โดยทีมอัซซูรี่ทำผลงานไม่ออก 2-0

แพ้โครเอเชีย 2-1 ในนัดที่ 3 ที่ยูฟ่ายูโร 2016 – ผลลัพธ์หมายความว่าทีมของบิเซนเต้ เดล บอสเก้จบอันดับสองตามหลังคู่ต่อสู้ในกลุ่มดี – จบการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศยูโร 14 นัดของสเปนโดยไม่แพ้ใคร (ชนะ 11 เสมอ 3) พลิกกลับ 1-0 กับโปรตุเกสที่ยูฟ่ายูโร 2004; ก่อนหน้าโครเอเชีย พวกเขาไม่เสียประตูในนัดชิงชนะเลิศยูโร 7 รายการ นับตั้งแต่ที่เสมอกับอิตาลี 1-1 ในปี 2012

สเปนและเยอรมนี/เยอรมนีตะวันตกเป็นทีมยูโรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดโดยชนะสามรุ่นในแต่ละรุ่น

สถิติในยูโรของ โปแลนด์

โปแลนด์ปรากฏตัวในทัวร์นาเมนต์ยูโรรอบสุดท้ายติดต่อกันเป็นครั้งที่สี่ ก่อนยูฟ่ายูโร 2016 พวกเขาไม่เคยชนะการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ (D3 L3)

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 4 ปีที่แล้ว พวกเขาผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกและโค้งคำนับโดยไม่แพ้เกมในกฎข้อบังคับ เนื่องจากพวกเขาถูกกำจัดโดยแชมป์โปรตุเกสในท้ายที่สุดในการดวลจุดโทษในรอบก่อนรองชนะเลิศ (1-1, 3-5 ปากกา) ด้วยเกมนั้นที่นับว่าเสมอ บันทึกของโปแลนด์ในฝรั่งเศสคือ W2 D3

ทีมที่นำโดยอดีตโค้ช เจอร์ซีย์ บาซีเช็ก ทำคะแนนได้ 6 แต้มจากจ่าฝูงของกลุ่ม G เพื่อจองตำแหน่งในรายการ ยูฟ่ายูโร 2020 โดยชนะแปดจากสิบรอบคัดเลือก (D1 L1) รวมถึงสี่ทีมสุดท้าย

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *