โปแลนด์ พบ สโลวาเกีย

โปแลนด์ พบ สโลวาเกีย มีเพียงเล็กน้อยระหว่างโปแลนด์และสโลวาเกียในช่วงหลายปีที่ผ่านมาขณะที่พวกเขาพบกันที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในรอบแรกของเกมกลุ่ม E ระหว่างโปแลนด์และสโลวาเกียมีเพียงเล็กน้อยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาขณะที่พวกเขาพบกันที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในรอบแรกของกลุ่ม E

ทั้งสองทีมต้องมองไปไกลถึงปี 2016 เพื่อหาแรงบันดาลใจก่อนการประชุมที่สนามกีฬาเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โปแลนด์เข้ารอบแบ่งกลุ่มได้เป็นครั้งแรกในความพยายามครั้งที่สาม ไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ขณะที่สโลวาเกีย – ได้ลงเล่นยูโรเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การแยกตัวของเชโกสโลวะเกีย – ก็ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์เช่นกัน โดยแพ้ในรอบสุดท้าย 16

โปแลนด์ พบ สโลวาเกีย สถิติการเจอกันก่อนหน้า

ทั้งสองฝ่ายได้พบกันในแปดเกมก่อนหน้า โปแลนด์ชนะ3ครั้งส่วนสโลวาเกียชนะ4.

การพบกันสองครั้งล่าสุดของทั้งสองฝ่ายเป็นมิตรทั้งคู่ ประตูในครึ่งแรกจาก Juraj Kucka (31) และ Róbert Mak (39) ทำให้ผู้มาเยือนสโลวาเกียชนะ 2-0 ที่ Stadion Miejski ใน Wrocław เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2013; Damien Perquis ของโปแลนด์ (30) ได้ประตูเดียวที่ Wörthersee Stadion ใน Klagenfurt ประเทศออสเตรียเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2012

นี่คือการแข่งขันนัดที่ 5 ของทีม และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การแข่งขันรอบคัดเลือกสำหรับฟุตบอลโลก 2010 สโลวาเกียชนะการแข่งขันทั้งสองรายการ โดย 2-1 ในบ้านในบราติสลาวา – ขอบคุณ Stanislav Šestákดับเบิ้ล (84, 86) – และ 1-0 ใน Chorzów ประตูของตัวเองในนาทีที่สามของ Seweryn Gancarczyk ในเกมหลังที่เข้าข้าง Vladimír Weiss จนถึงทัวร์นาเมนต์สุดท้าย การปรากฏตัวฟุตบอลโลกครั้งแรกของสโลวาเกียในฐานะรัฐอิสระ

ทั้งสองทีมยังพบกันในรอบคัดเลือกสำหรับยูโร ’96 ซึ่งเป็นการลงเล่นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งแรกของสโลวาเกียนับตั้งแต่แยกตัวจากเชโกสโลวาเกีย โปแลนด์ชนะ 5-0 บนดินบ้านเกิดในซาบเซเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2538 แต่สโลวาเกียพลิกสถานการณ์ด้วยชัยชนะ 4-1 ในบราติสลาวาเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม; สโลวาเกียจบอันดับสามในกลุ่ม 1 ด้วยคะแนน 14 แต้ม แต้มเดียวและสูงกว่าโปแลนด์หนึ่งคะแนน แม้ว่าทั้งสองฝ่ายจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในอังกฤษก็ตาม

สิบเก้าจาก 20 เกมระหว่างโปแลนด์และเชโกสโลวะเกียเป็นมิตร; ข้อยกเว้นคือชัยชนะ 2-1 ของเชโกสโลวาเกียในวอร์ซอในรอบคัดเลือกก่อนฟุตบอลโลกปี 1934

สถิติในยูโรของ โปแลนด์

โปแลนด์ปรากฏตัวในทัวร์นาเมนต์ยูโรรอบสุดท้ายติดต่อกันเป็นครั้งที่สี่ ก่อนยูฟ่ายูโร 2016 พวกเขาไม่เคยชนะการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ (D3 L3)

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 4 ปีที่แล้ว พวกเขาผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก และเข้ารอบโดยไม่แพ้เกมใดเลยในการเล่นเกมกฎเกณฑ์ เนื่องจากพวกเขาตกรอบโดยแชมป์โปรตุเกสในท้ายที่สุดในการดวลจุดโทษในรอบก่อนรองชนะเลิศ (1-1, 3-5 จุดโทษ) ด้วยเกมนั้นที่นับว่าเสมอกัน สถิติของโปแลนด์ในฝรั่งเศสคือ W2 D3

ทีมที่นำโดยอดีตโค้ช Jerzy Brzęczek ทำคะแนนได้ 6 แต้มจากจ่าฝูงของกลุ่ม G เพื่อจองตำแหน่งในรายการ UEFA EURO 2020 โดยชนะแปดจากสิบรอบคัดเลือก (D1 L1) รวมถึงสี่ทีมสุดท้าย

ความพ่ายแพ้ในสโลวีเนีย 2-0 เมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562 เป็นการแพ้เพียงครั้งเดียวของโปแลนด์ในการแข่งขัน 18 ยูโรหลังสุด (ชนะ 12 เสมอ 5)

ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโปแลนด์ในเวทีระหว่างประเทศคือการคว้าเหรียญทองแดงในฟุตบอลโลกปี 1974 และ 1982

นี่คือเกมแรกของโปแลนด์ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สถิติของพวกเขาในรัสเซียโดยรวมคือ W1 D1 L9

ในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2018 ที่รัสเซีย โปแลนด์จบอันดับท้ายของกลุ่ม เอช ด้วยสามคะแนน พวกเขาแพ้เซเนกัลในมอสโก (1-2) และโคลอมเบียในคาซาน (0-3) ก่อนปิดด้วยความพ่ายแพ้ของญี่ปุ่น 1-0 ในโวลโกกราด นั่นเป็นเกมสุดท้ายของพวกเขาในรัสเซียและเป็นชัยชนะครั้งเดียวของพวกเขาในประเทศ

สถิติในยูโรของ สโลวาเกีย

สโลวาเกียลงเล่นในยูโรเป็นครั้งที่สองติดต่อกันในยูฟ่ายูโร 2016 โดยทีมที่โค้ชโดยยาน โคซาคจบอันดับสามในกลุ่มบีตามหลังเวลส์และอังกฤษด้วยคะแนน 4 แต้มก่อนจะแพ้ 3-0 ให้กับเยอรมนีในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

บันทึกของสโลวาเกียในรอบชิงชนะเลิศยูโรจึงเป็น W1 D1 L2 – ชัยชนะเพียงอย่างเดียวที่เอาชนะรัสเซีย 2-1 ในนัดที่ 2 ในปี 2559 Marek Hamšíkทำประตูชี้ขาด

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด
อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *