โครเอเชีย พบ สกอตแลนด์

โครเอเชียจะมองหาชัยชนะครั้งแรกกับสกอตแลนด์เมื่อทั้งสองทีมพบกันที่กลาสโกว์ในรอบสุดท้ายของเกมกลุ่มดี

ทีมเหย้าและเยือน สกอตแลนด์ไม่แพ้ใครในห้านัดก่อนหน้านี้กับคู่ต่อสู้ใน นัดที่ 3 เนื่องจากพวกเขาต้องการจบแคมเปญในกลุ่มของพวกเขาด้วยแง่บวกในการแข่งขันนัดสุดท้ายของ ยูฟ่ายูโร 2020 ของ Hampden Park

โครเอเชีย พบ สกอตแลนด์ สถิติการเจอกันก่อนหน้า

หลังจากเสมอสามเกมแรกกับโครเอเชีย สกอตแลนด์ชนะในสองเกมหลัง โรเบิร์ต สนอดกราสทำประตูในทั้งสองเกมในฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ชนะ 1-0 เยือนในซาเกร็บ และชนะ 2-0 ที่แฮมป์เดน พาร์ก ซึ่งแกรี่ ไนสมิท ทำประตูอื่นให้ชาวสก็อต

อย่างไรก็ตาม สกอตแลนด์เก็บได้อีกเพียง 5 คะแนนจากอีก 8 รอบคัดเลือกเพื่อจบอันดับที่ 4 ในกลุ่ม A ด้วยคะแนน 11 แต้ม โดยตามหลังโครเอเชียอันดับ 2 ไป 6 แต้มที่เอาชนะไอซ์แลนด์ในรอบเพลย์ออฟเพื่อจองตำแหน่งในรอบชิงชนะเลิศ ในบราซิล.

สี่ทีมจากทั้งหมด 5 นัดที่ลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ในรอบแรกสำหรับการแข่งขัน 2545 เกมในซาเกร็บจบ 1-1 15 นาทีของ Alen Bokšić เปิดบ้านด้านข้างยกเลิกเก้านาทีต่อมาโดยเควิน Gallacher

เกมในกลาสโกว์จบลงแบบไร้สกอร์ และอีกครั้งที่โครเอเชียได้หัวเราะครั้งสุดท้าย จบอันดับที่ 6 ของกลุ่ม 6 เพื่อไปถึงเกาหลี/ญี่ปุ่น สกอตแลนด์ตกรอบที่สาม

เกมกระชับมิตรที่แฮมป์เดนเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2551 เสร็จสิ้นทุกตารางเช่นกัน ประตูที่สิบนาทีของ Niko Kranjčar สำหรับผู้มาเยือนถูกยกเลิกโดย Kenny Miller ในนาทีที่ 31

สถิติในยูโรของ โครเอเชีย

นี่คือยูโรที่หกของโครเอเชีย; พวกเขาพลาดไปเพียงครั้งเดียวนับตั้งแต่ได้รับเอกราชที่ ยูฟ่า ยูโร 2000 ซึ่งหมายความว่านี่คือรอบชิงชนะเลิศติดต่อกันเป็นครั้งที่ห้าของพวกเขา พวกเขาไปถึงสองครั้งในแปดครั้งสุดท้ายและสองครั้งที่โค้งคำนับในรอบแบ่งกลุ่ม

การแข่งขันยูฟ่ายูโร 2016 ของโครเอเชียสิ้นสุดลงในรอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยแชมป์โปรตุเกสซึ่งเป็นผู้ชนะ 1-0 หลังจากช่วงต่อเวลาพิเศษ ทีมที่โค้ชโดย อันเต ชาชิชา จบอันดับที่หนึ่งในส่วนของพวกเขาด้วยคะแนน 7 แต้ม นำหน้าแชมป์เก่าของสเปน

ทีมของ ซลัตโก้ ดาลิช เป็นผู้ชนะกลุ่ม E ในการผ่านเข้ารอบสำหรับ ยูฟ่า ยูโร 2020 โดยเก็บได้ 17 แต้มจากแปดนัดเพื่อจบการแข่งขัน 3 แต้ม แห่งเวลส์.

หลังจากตกรอบโดยโปรตุเกสหลังจากต่อเวลาพิเศษเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ความพ่ายแพ้ 2-1 ในฮังการีเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2019 เป็นการแพ้เพียงครั้งเดียวของโครเอเชียในช่วง 90 นาทีจากการแข่งขัน 14 ยูโรหลังสุด (ชนะ 9 เสมอ 4) ก่อนนัดที่ 1

ก่อนยูฟ่ายูโร 2020 บันทึกของโครเอเชียในสามนัดก่อนหน้าที่แฮมป์เดนพาร์คคือ D2 L1 นัดสุดท้ายของพวกเขาก่อนที่จะพบกับสาธารณรัฐเช็กที่นั่นในนัดที่ 2 คือการสูญเสีย 2-0 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่สกอตแลนด์ในเดือนตุลาคม 2013; สามนัดนี้กับสกอตแลนด์เป็นเกมเดียวของพวกเขาในประเทศก่อนการแข่งขันครั้งนี้

ประตูของครานยาร์ในเกมกระชับมิตร 1-1 กับสกอตแลนด์ในเดือนมีนาคม 2008 เป็นประตูเดียวของโครเอเชียในกลาสโกว์จนถึงปัจจุบัน

สถิติในยูโรของ สกอตแลนด์

สกอตแลนด์ผ่านเข้ารอบสองทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของยูโรก่อนหน้านั้น ในปี 1992 และ 1996 โดยทั้งคู่ไม่สามารถผ่านพ้นรอบแบ่งกลุ่มได้ แม้ว่าพวกเขาจะชนะหนึ่งในสามเกมของพวกเขาในแต่ละทัวร์นาเมนต์ • นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรกของสกอตแลนด์นับตั้งแต่ปี 1998 โลก ถ้วยในฝรั่งเศส

สกอตแลนด์ไม่เคยก้าวหน้าไปกว่ารอบแรกทั้งในการลงเล่นในยูโรหรือฟุตบอลโลกแปดครั้ง แม้ว่าการรณรงค์ฟุตบอลโลกปี 1998 จะเป็นครั้งที่สี่ในสิบทัวร์นาเมนต์ที่พวกเขาล้มเหลวในการชนะเกม

บันทึกของสกอตแลนด์ในการแข่งขันยูโรรอบชิงชนะเลิศก่อนยูฟ่ายูโร 2020 คือ W2 D1 L3

ชาวสก็อตเริ่มการแข่งขันยูฟ่ายูโร 2020 รอบคัดเลือกภายใต้การคุมทีมของอเล็กซ์ แม็คลีช โดยแพ้ 3-0 ในคาซัคสถานก่อนที่จะเอาชนะซานมารีโน 2-0 จากนั้น สตีฟ คลาร์กก็ประสบความสำเร็จกับ McLeish ในเดือนพฤษภาคม 2019 สกอตแลนด์จบลงด้วยอันดับสามในกลุ่ม I ตามหลังเบลเยียมและรัสเซียโดยเก็บ 15 แต้มจากสิบเกมโดยรวม (W5 L5)

สกอตแลนด์ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟหลังจากจบการแข่งขันยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2018/19 โดยเก็บเก้าแต้มจากสี่นัดภายใต้การคุมทีมของแม็คลีชเพื่อคว้าชัยเหนืออิสราเอลและแอลเบเนีย

อิสราเอลเป็นฝ่ายตรงข้ามอีกครั้งในรอบรองชนะเลิศเพลย์ออฟ ฝ่ายของคลาร์กทำคะแนนได้ทั้งหมดห้าจุดโทษเพื่อชนะ 5-4 หลังจากไร้สกอร์ 120 นาทีที่แฮมป์เดน พาร์ก

บทลงโทษก็จำเป็นเช่นกันหลังจากเล่นเพลย์ออฟของสกอตแลนด์ในรอบชิงชนะเลิศ เซอร์เบียจบ 1-1 ฝ่ายเจ้าบ้านยกเลิกการเปิดของ Ryan Christie ด้วยอีควอไลเซอร์ในนาทีที่ 90 อีกครั้งที่สกอตแลนด์เปลี่ยนการเตะจุดโทษทั้งห้าครั้ง เดวิด มาร์แชลรักษาจุดโทษสุดท้ายของเซอร์เบียจาก อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช
เพื่อจองสถานที่รอบชิงชนะเลิศ

ก่อนทัวร์นาเมนต์นี้ สกอตแลนด์ไม่แพ้ใน 5 นัดหลังสุดในยูโร (ชนะ 3 เสมอ 2) โดยแพ้ 4 เกมก่อนหน้านั้น

บันทึกของสกอตแลนด์ที่แฮมป์เดนพาร์คก่อนยูฟ่ายูโร 2020 คือ W135 D63 L60 พวกเขาไม่แพ้ใครในหกเกมที่นั่น (W4 D2) เนื่องจากการสูญเสีย 4-0 ยูโรรอบคัดเลือกให้กับเบลเยียมเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2019 ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ครั้งที่ห้าของพวกเขาในแปดนัดที่สนาม (W3)

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *