อังกฤษ พบ โครเอเชีย

อังกฤษ พบ โครเอเชีย กลายเป็นคู่ต่อสู้ที่คุ้นเคยกันในแมตช์สำคัญ เมื่อพวกเขาพบกันที่เวมบลีย์เพื่อเริ่มการแข่งขันในกลุ่มดี

อังกฤษและโครเอเชียมีส่วนร่วมในการแข่งขันที่เดิมพันสูงหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและต้องเผชิญหน้ากันอีกครั้งที่เวมบลีย์ในรอบแรกของการแข่งขันกลุ่ม D ที่ยูฟ่ายูโร 2020

โครเอเชียเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลก 2018

นี่เป็นครั้งที่สองที่ทั้งสองทีมได้พบกันในยูฟ่า ยูโรเปียน แชมเปี้ยนชิพ โดยเจ้าภาพร่วมทีมชาติอังกฤษได้ลงเล่นเป็นครั้งที่ 10 ในรอบชิงชนะเลิศ และโครเอเชียเป็นครั้งที่หก อย่างไรก็ตาม ในขณะที่อังกฤษไม่เคยชนะในนัดที่ 1 โครเอเชียก็ยังพบกับความพ่ายแพ้ โดยชนะการแข่งขันนัดแรกสามรายการในทัวร์นาเมนต์รอบสุดท้าย

อังกฤษ พบ โครเอเชีย สถิติการเจอกันก่อนหน้า

ทั้งสองฝ่ายพบกันครั้งล่าสุดในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2018 โดยเสมอแบบไร้สกอร์ในริเยกาเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ก่อนการแข่งขันวันสุดท้ายที่เวมบลีย์ในเดือนถัดไป ประตูในนาทีที่ 57 ของ Andrej Kramarić ทำให้โครเอเชียออกนำไปก่อน แต่ประตูใน 12 นาทีสุดท้ายจาก Jesse Lingard (78) และ Harry Kane (85) ทำให้อังกฤษของ Gareth Southgate เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่โปรตุเกส

ทีมของ Zlatko Dalić สนุกกับการกลับมาชนะของตัวเองในวันที่ 11 กรกฎาคม ปีนั้น ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกที่สนามกีฬา Luzhniki ของมอสโก ฟรีคิกในนาทีที่ห้าของ Kieran Trippier ถูกยกเลิกโดย Ivan Perišićในนาทีที่ 68 ก่อนที่ Mario Mandžukićจะทำประตูชี้ขาดในนาทีที่ 109

นี่เป็นโปรแกรมแรกของทีมในรอบเกือบทศวรรษ โดยทีมชาติอังกฤษของฟาบิโอ คาเปลโลเอาชนะโค้ชทีมชาติโครเอเชียที่คุมโดยสลาเวน บิลิช 4-1 ในซาเกร็บ และ 5-1 ในลอนดอน ในการผ่านเข้ารอบสำหรับฟุตบอลโลกปี 2010 – อีวาน ราคิติชกำลังลงสนาม ตัวสำรองที่เวมบลีย์ในครึ่งแรกหลังจากที่เขาและลูก้า โมดริช เริ่มเกมแรกได้แล้ว

ประเทศต่างๆ ได้เล่นในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปมาแล้วสามครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นที่ยูฟ่ายูโร 2004 เมื่อเวย์น รูนี่ย์ 2 ประตูช่วยให้อังกฤษคว้าชัยชนะ 4-2 นัดที่ 3 ในเมืองลิสบอน ซึ่งทำให้ทีมของสเวน-โกรัน อีริคสันเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้ ค่าใช้จ่ายของทีมโครเอเชียที่โค้ช Otto Barić

นั่นคือโปรแกรมการแข่งขันนัดแรกของทีม สองนัดถัดมาในยูฟ่ายูโร 2008 รอบคัดเลือก เมื่อโครเอเชียของบิลิคชนะ 2-0 ในซาเกร็บและ 3-2 ที่เวมบลีย์กับฝ่ายของสตีฟ แม็คคลาเรน ผลการแข่งขันในวันสุดท้ายของการคัดเลือก ทำให้อังกฤษพลาดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1984

บันทึกของโครเอเชียกับอังกฤษที่เวมบลีย์คือ W1 D1 L2; พวกเขายังแพ้ 3-1 ในเกมกระชับมิตรปี 2003 ที่ Portman Road ใน Ipswich

สถิติในยูโรของ อังกฤษ

นี่คือการปรากฏตัวครั้งที่สิบของอังกฤษในยูฟ่าแชมเปียนชิพยุโรป; พวกเขาจบที่สามในปี 2511 และไปถึงรอบรองชนะเลิศในบ้านเกิดในปี 2539

ทีมที่จัดการโดยรอย ฮ็อดจ์สันชนะการแข่งขันทั้งสิบรายการระหว่างทางไปยูฟ่า ยูโร 2016 โดยพวกเขาจบอันดับสองรองจากเวลส์ในส่วนของพวกเขาหลังจากเก็บห้าแต้มจากสามแมตช์ แต่ไอซ์แลนด์ก็ช็อกในรอบ 16 ทีมสุดท้าย (1- 2).

ทีมของ Southgate รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม A ในการแข่งขันยูฟ่า ยูโร 2020 รอบคัดเลือก โดยชนะเจ็ดจากแปดนัด (L1) และทำคะแนนนำหน้าสาธารณรัฐเช็ก 6 แต้ม ซึ่งอยู่ในกลุ่ม D ในการแข่งขันรอบสุดท้ายด้วย ความพ่ายแพ้เพียงอย่างเดียวของอังกฤษมาถึงเช็กในนัดที่ห้า (1-2); พวกเขาเอาชนะพวกเขา 5-0 ที่เวมบลีย์ในเกมเปิดของพวกเขา

สถิติในยูโรของ โครเอเชีย

นี่คือยูโรที่หกของโครเอเชีย; พวกเขาพลาดไปเพียงครั้งเดียวนับตั้งแต่ได้รับเอกราชที่ UEFA EURO 2000 ซึ่งหมายความว่านี่คือรอบชิงชนะเลิศติดต่อกันเป็นครั้งที่ห้าของพวกเขา พวกเขาไปถึงสองครั้งในแปดครั้งสุดท้ายและสองครั้งที่โค้งคำนับในรอบแบ่งกลุ่ม

การแข่งขันยูฟ่ายูโร 2016 ของโครเอเชียสิ้นสุดลงในรอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยแชมป์โปรตุเกสซึ่งเป็นผู้ชนะ 1-0 หลังจากช่วงต่อเวลาพิเศษ ทีมที่โค้ชโดย Ante Čačić จบอันดับ 1 ในส่วนของพวกเขาด้วยคะแนนเจ็ดแต้ม ก่อนป้องกันแชมป์สเปน

ค่าใช้จ่ายของ Dalić เป็นผู้ชนะกลุ่ม E ในรอบคัดเลือกสำหรับ UEFA EURO 2020 โดยเก็บ 17 แต้มจากการแข่งขันทั้งแปดนัดเพื่อจบการแข่งขัน 3 แต้มเหนือเวลส์

เดิมพันเมามันส์​ โปรโมชั่นดีที่ JBO Thailand

อ่านบทความจากเว็บไวต์หลักทางการได้ที่ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *