ออสเตรีย พบ มาซิโดเนียเหนือ

ออสเตรีย พบ มาซิโดเนียเหนือ ออสเตรียและผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศในนอร์ทมาซิโดเนียเผชิญกับการพบกันอีกครั้งอย่างรวดเร็ว โดยได้จับคู่กันในรอบคัดเลือก เมื่อชาวออสเตรียชนะทั้งสองเกมมาซิโดเนียเหนือเริ่มการแข่งขันรายการใหญ่ครั้งแรกของพวกเขาในบูคาเรสต์กับฝ่ายออสเตรียซึ่งเอาชนะพวกเขาได้สองครั้งในการคัดเลือกสำหรับ UEFA EURO 2020

ในขณะที่มาซิโดเนียเหนือเป็นหนึ่งในสองทีมที่เปิดตัวในยูโรในรอบสุดท้ายนี้ พร้อมกับฟินแลนด์ในกลุ่มบี ออสเตรียกำลังมีส่วนร่วมเป็นครั้งที่สามในสี่รุ่นของยูฟ่าแชมเปียนชิพ และกำลังมองหาที่จะไปถึงรอบน็อคเอาท์สำหรับ ครั้งแรก

ออสเตรีย พบ มาซิโดเนียเหนือ สถิติการเจอกันก่อนหน้า

ทีมที่ไม่เคยพบกันมาก่อนจะจับคู่กันในรอบคัดเลือกสำหรับ UEFA EURO 2020 ออสเตรียชนะทั้งในบ้านและนอกบ้านในการเข้ารอบที่สองในกลุ่ม G ด้วยคะแนน 19 แต้ม ซึ่งมากกว่าอันดับสามของมาซิโดเนียเหนือห้าทีม

ออสเตรียพลิกชนะ 4-1 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ Todor Proeski ในสโกเปียเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2019 ประตูของตัวเองในนาทีที่ 18 ของ Martin Hinteregger ทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำ วาเลนติโน ลาซาโร (39) ตีเสมอก่อนพักครึ่ง และดับเบิลครึ่งหลังของมาร์โค อาร์เนาโตวิช (62 จุดโทษ 82 แต้ม) นำผู้มาเยือน ก่อนที่เอ็กซอน เบจทูไลจะทำประตูได้เองในเวลาสี่นาที ทำให้ออสเตรียชนะเกมเยือนครั้งแรก

สถิติในยูโรของ ออสเตรีย

นี่คือการแข่งขันยูโรรอบชิงชนะเลิศครั้งที่สามของออสเตรีย ทั้งหมดในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่ปรากฏตัวในฐานะเจ้าภาพร่วมในยูฟ่ายูโร 2008 แต่ล้มเหลวในการชนะในสามเกม พวกเขาผ่านเข้ารอบสำหรับการแข่งขันเป็นครั้งแรกสำหรับยูฟ่ายูโร 2016 แต่ก็โค้งคำนับอีกครั้งโดยไม่บันทึกชัยชนะ

บันทึกของออสเตรียในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศยูโรคือ D2 L4 F2 A7

ที่ยูฟ่ายูโร 2016 ออสเตรียจบอันดับท้ายของกลุ่มเอฟ โดยแพ้ฮังการี (0-2) และไอซ์แลนด์ (1-2) เสมอกันแบบไร้สกอร์กับแชมป์โปรตุเกสในที่สุด

สถิติของออสเตรียในโรมาเนียคือ ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 1 ทุกเกมที่พบกับเจ้าภาพ ทริปสุดท้ายของพวกเขานำชัยชนะครั้งแรก โดยเป็นชัยชนะ 1-0 ของยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่ Stadionul Ilie Oană ใน Ploieşti เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2020 โดย Alessandro Schöpf เป้าหมายเดียวนั่นคือการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งแรกในประเทศนอกบูคาเรสต์

นี่คือเกมแรกของออสเตรียที่ Arena Națională

สถิติในยูโรของ มาซิโดเนียเหนือ

นี่คือทัวร์นาเมนต์แรกของ North Macedonia ครั้งแรก ก่อนยูฟ่ายูโร 2020 พวกเขาไม่เคยจบสูงกว่าสี่ในส่วนคัดเลือกของพวกเขาสำหรับ UEFA European Championship หรือ World Cup

ทีมของ Igor Angeloพบki อยู่ในกลุ่ม G ที่สามในกลุ่ม G ตามหลังโปแลนด์ (25 คะแนน) และออสเตรีย (19) ในส่วน UEFA EURO 2020 มาซิโดเนียเหนือเก็บได้ 14 แต้มจาก 10 เกม (ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 4) เท่ากับสโลวีเนีย แต่มีสถิติเฮดทูเฮดที่เหนือชั้น แม้จะแพ้สองในสามนัดสุดท้าย เกมเยือนโปแลนด์ (0-2) และออสเตรีย (1 -2).

มาซิโดเนียเหนือผ่านเข้ารอบสำหรับยูโรเพลย์ออฟ โดยขึ้นนำในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2018/19 นำหน้าอาร์เมเนีย ยิบรอลตาร์ และลิกเตนสไตน์ โดยชนะห้าจากหกนัด (L1) เพื่อจบห้าแต้มในตำแหน่งหัวตาราง

มาซิโดเนียเหนือเป็นประเทศที่ 35 ที่เข้ารอบสุดท้ายยูโร 2020

เกมเดียวของมาซิโดเนียเหนือในบูคาเรสต์ก่อนปี 2021 คือความพ่ายแพ้ 4-2 โดยเจ้าบ้านที่ Stadionul Steaua ในการผ่านเข้ารอบสำหรับฟุตบอลโลกปี 1998 ในเดือนสิงหาคม 1997 การไปเยือนโรมาเนียเพียงครั้งเดียวของพวกเขาเพิ่งเกิดขึ้นที่ไครโอวาเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2547 เมื่อพวกเขาแพ้ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2-1 ให้กับเจ้าภาพอีก 2-1 พวกเขายังถูกกำหนดให้เดินทางไปโรมาเนียเพื่อผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลก 2022 ในวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2564

เดิมพันยูโร 2020 ราคาดีที่สุดได้ที่ JBO Thailand

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *