ยูเครน พบ ออสเตรีย

ยูเครนและออสเตรียปิดม่านให้กับแคมเปญกลุ่ม C ของพวกเขาในบูคาเรสต์ด้วยการแข่งขันครั้งแรก เจ้าภาพร่วมสองคนจะเผชิญหน้ากันในรอบสุดท้ายของเกมกลุ่ม C ขณะที่ยูเครนพบกับออสเตรียที่อารีน่านาซีโอนานาของบูคาเรสต์ในบูคาเรสต์

ออสเตรียเป็นเจ้าภาพร่วม ยูฟ่ายูโร2008 กับสวิตเซอร์แลนด์ เป็นการปรากฏตัวครั้งแรกใน ยูฟ่า ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ; สี่ปีต่อมา ยูเครนเปิดตัวยูโรของตัวเองในฐานะเจ้าภาพร่วมกับโปแลนด์

ยูเครน พบ ออสเตรีย สถิติการเจอกันก่อนหน้า

นี่เป็นเพียงนัดที่สามของทั้งสองทีม และเป็นการพบกันครั้งแรกสำหรับการแข่งขัน

แมตช์ก่อนหน้าของทีมเดียวเท่านั้นที่กระชับมิตรในฤดูกาล 2011/12 โดยทั้งคู่ตัดสินใจในวินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน

ยูเครนชนะ 2-1 ครั้งแรกที่ Arena Lviv เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2011 มาร์โค เดวิช
ทำประตูผู้ชนะในนาทีที่ 90 19 นาทีหลังจากที่ Oleksandr Kucher ทำเข้าประตูตัวเอง นาทีที่ 18 ของ Artem Mileพบkiy

วันที่ 1 มิถุนายน ของปีถัดไป – ในการอุ่นเครื่องรอบรองชนะเลิศของยูเครนสำหรับยูฟ่า ยูโร 2012 – ออสเตรียเป็นผู้ชนะ 3-2 ในอินส์บรุค หลังจากที่ ซลัตโก้ จูนูโซวิชให้ฝ่ายเจ้าบ้านขึ้นนำที่ Tivoli Stadion ก่อนเวลา อีควอไลเซอร์ ในนาทีที่ 56 ของ Oleh Gusev ได้จุดประกายให้ยิงได้สามประตูในสิบนาที ชาวยูเครนโจมตีอีกครั้งในนาทีที่ 65 หลังจากที่ มาร์โค อาร์เนาโตวิชฟื้นความได้เปรียบของออสเตรีย แต่ มาร์โค อาร์เนาโตวิชเป็นผู้ที่จะตัดสินผลการแข่งขันด้วยประตูสุดท้ายในเวลาไม่กี่นาที

สถิติในยูโรของ ยูเครน

ไม่เคยลงเล่นในรายการ ยูฟ่า ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ก่อนเป็นเจ้าภาพร่วมกับโปแลนด์ในรุ่นปี 2012 นี่คือการปรากฏตัวครั้งที่สามติดต่อกันของยูเครนในทัวร์นาเมนต์รอบสุดท้าย

ก่อนเกมที่ 1 ยูเครนจะแพ้ 5 จาก 6 นัดในยูโร ยกเว้นเกมที่แพ้สวีเดน 2-1 ในการเปิดเกมยูฟ่ายูโร 2012 อังเดร เชฟเชนโก้ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าโค้ช ทำประตูได้สองครั้งในเคียฟ ซึ่งเป็นประตูเดียวในยูโรรอบชิงชนะเลิศของยูเครน

ทีมที่โค้ชโดย มิไคโล โฟเมนโกจบกลุ่ม C ที่ยูฟ่ายูโร 2016 โดยแพ้เยอรมนี ไอร์แลนด์เหนือ (ทั้ง 0-2) และโปแลนด์ (0-1)

ทีมของเชฟเชนโก้จบกลุ่มบีในรอบคัดเลือกยูฟ่ายูโร 2020 โดยเก็บ 20 คะแนนจากแปดเกม ซึ่งมากกว่าทีมโปรตุเกส 3 นัด

ยูเครนยังคงไม่แพ้ใครในรอบคัดเลือก ชนะ 6 เสมอ 2 พวกเขาเป็นหนึ่งในห้าทีมที่ไม่แพ้เกมแรกในรอบคัดเลือกยูฟ่ายูโร 2020 ร่วมกับเบลเยียม, อิตาลี – ซึ่งทั้งคู่ชนะการแข่งขันทั้งหมด – สเปนและเดนมาร์ก

นี่เป็นครั้งแรกที่ยูเครนมีคุณสมบัติสำหรับยูโรโดยตรง หลังจากเป็นเจ้าภาพร่วมในปี 2555 พวกเขาเอาชนะสโลวีเนียในรอบเพลย์ออฟเพื่อไปถึงการแข่งขันปี 2559

ยูเครนไม่เคยเล่นในบูคาเรสต์มาก่อนจะพบกับมาซิโดเนียเหนือที่นั่นในนัดที่ 2 อันที่จริงนี่เป็นเพียงเกมที่สามของพวกเขาในโรมาเนีย หลังจากพ่ายอย่างเป็นมิตร 4-1 ให้กับเจ้าบ้านที่ Stadionul Gheorghe Hagi ในConstanţaเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2002 .

สถิติในยูโรของ ออสเตรีย

นี่คือการแข่งขันยูโรรอบชิงชนะเลิศครั้งที่สามของออสเตรีย ทั้งหมดในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา หลังจากปรากฏตัวในฐานะเจ้าภาพร่วมในยูฟ่ายูโร 2008 แต่ล้มเหลวในการชนะในสามเกม พวกเขาผ่านเข้ารอบสำหรับการแข่งขันเป็นครั้งแรกสำหรับยูฟ่ายูโร 2016 แต่ก็โไม่บันทึกชัยชนะ

บันทึกของออสเตรียในการแข่งขันยูโรรอบชิงชนะเลิศก่อนนัดที่ 1 ดังนั้น D2 L4 F2 A7

ที่ยูฟ่ายูโร 2016 ออสเตรียจบอันดับท้ายของกลุ่มเอฟ โดยแพ้ฮังการี (0-2) และไอซ์แลนด์ (1-2) เสมอกันแบบไร้สกอร์กับแชมป์โปรตุเกสในที่สุด

ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของออสเตรียคือการจบอันดับสามในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1954 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พวกเขาผ่านเข้ารอบสุดท้ายสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 1998 เมื่อการแข่งขันจัดขึ้นที่ฝรั่งเศส

ก่อนเกมที่ 1 ออสเตรียไม่ชนะเกมใดเลยในรอบชิงชนะเลิศรายการสำคัญ นับตั้งแต่พ่ายแพ้ให้กับสหรัฐอเมริกา 2-1 ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกปี 1990

ทีมของ Franco Foda จองที่นั่งใน ยูฟ่ายูโร 2020 ในฐานะ กลุ่ม G รองแชมป์ตามหลังโปแลนด์ ชนะ 6 ใน 10 รอบคัดเลือก (D1 L3) พวกเขาแพ้สองนัดแรกและด้วยตำแหน่งสุดท้ายของพวกเขาได้อย่างปลอดภัยแล้ว ล่าสุดคือ 1-0 ในลัตเวีย

ก่อนลงเล่นให้กับมาซิโดเนียเหนือในนัดที่ 1 สถิติของออสเตรียในสองนัดที่ลงเล่นในบูคาเรสต์คือ D1 L1 พวกเขาแพ้ 4-0 ให้กับโรมาเนียที่นั่นในการผ่านเข้ารอบสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 1988 ก่อนเสมอ 1-1 กับคู่ต่อสู้คนเดียวกันในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกปี 2010; ทั้งสองเกมนั้นเล่นที่ Stadionul Steaua ซึ่งหมายความว่านี่คือเกมที่สองของพวกเขาที่ Arena Națională

หลังจากเสมอ 1-1 ในไคโอวาในเกมกระชับมิตรปี 1972 ซึ่งเป็นเกมเยือนเกมเดียวของพวกเขากับโรมาเนีย ออสเตรียไม่เคยชนะในประเทศมาก่อนยูฟ่ายูโร 2020

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *