ฟินแลนด์ พบ เบลเยียม

ประวัติศาสตร์ชี้ให้เห็นว่าฟินแลนด์และเบลเยียมสามารถยุติแคมเปญกลุ่ม B ของพวกเขาด้วยการแข่งขันที่ใกล้ชิดอีกครั้งในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

ฟินแลนด์ พบ เบลเยียม สถิติการเจอกันก่อนหน้า

มีเพียงเล็กน้อยระหว่างทั้งสองทีมใน 11 แมตช์ของพวกเขาจนถึงปัจจุบัน ฟินแลนด์บันทึกชัยชนะสี่ครั้งให้กับเบลเยียมสามครั้งในขณะที่ทำประตูได้ 19 ประตูซึ่งน้อยกว่าคู่ต่อสู้ของพวกเขาหนึ่งครั้ง

สองนัดล่าสุดของทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ในเบลเยียม โดยมีการตีเสมอกันในช่วงท้ายของการแข่งขันแต่ละครั้ง ล่าสุด การจู่โจมในนาทีที่ 89 ของโรเมลู ลูกากู ได้ถูกยกเลิกประตูของแคสเปอร์ ฮามาเลเน่น แปดนาทีในครึ่งหลังที่บรัสเซลส์เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2016; ในเกมส์เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2011 โดย Markku Kanerva ทำหน้าที่เป็นโค้ชดูแลทีมเยือน โรนี่ โปโรคาราของฟินแลนด์โจมตีในนาทีที่ 90 หลังจาก Axel Witsel นำเบลเยียมขึ้นนำหนึ่งนาทีที่ผ่านมา

ทั้งสองเสมอกันทำให้ฟินแลนด์ไม่แพ้เบลเยียมเป็นเจ็ดแมตช์ (W4 D3) เนื่องจากการสูญเสีย 6-1 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในวาเรเจมในเดือนตุลาคม 2511 ซึ่งลอน Polleunis ยิงแฮตทริกให้เจ้าบ้าน นั่นทำให้เบลเยียมชนะสามครั้งและเสมอกันในสี่นัดแรกของทีม ในรอบคัดเลือกสำหรับฟุตบอลโลกปี 1954 และ 1970

การแข่งขัน ยูโร ก่อนหน้านี้เพียงทีมเดียวในรอบคัดเลือก ยูฟ่ายูโร 2008 เมื่อฟินแลนด์ชนะ 2-0 ในเฮลซิงกิ ต้องขอบคุณประตูจาก โจนาธาน ยอนฮัทสัน และ อเล็กซี่ เอเรเมนโกก่อนเสมอแบบไร้สกอร์ในกรุงบรัสเซลส์ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายไม่เข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟินแลนด์จบที่สี่ในกลุ่ม A ด้วยคะแนน 24 แต้ม หนึ่งอันดับและหกแต้มเหนือปีศาจแดง

สถิติในยูโรของ ฟินแลนด์

นี่คือการเปิดตัวของฟินแลนด์ในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปยูฟ่า ที่ใกล้เคียงที่สุดที่พวกเขามาถึงรอบชิงชนะเลิศก่อนหน้านี้คือในรอบแรกยูฟ่ายูโร 2008 เมื่อพวกเขาล้มเหลวในการเอาชนะโปรตุเกสในรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของพวกเขาทำให้คู่ต่อสู้ของพวกเขาผ่านเข้ารอบแทนด้วยการเสมอ 0-0 ในปอร์โต

ฟินแลนด์เป็นประเทศที่ 34 ที่มีคุณสมบัติสำหรับยูโร

ไม่เคยผ่านเข้ารอบสำหรับฟุตบอลโลก นี่คือการเปิดตัวครั้งแรกของฟินแลนด์ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่

ฝ่ายของ Markku Kanerva ชนะ 6 ใน 10 รอบคัดเลือก ยูฟ่ายูโร 2020 (L4) เพื่อจบที่ 2 ในกลุ่ม J ตามหลังอิตาลี• ตีมู ปุกกิ ทำประตูได้ 10 จาก 16 ประตูของฟินแลนด์ในรอบคัดเลือก นอกจากนี้ เขายังทำแอสซิสต์ให้ด้วย เขาได้มีส่วนร่วม 68.75% ของการนัดหยุดงานรอบคัดเลือก

นี่คือนัดที่สองของฟินแลนด์ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยพวกเขาเล่นหนึ่งใน 12 ยูฟ่ายูโร 2020 เจ้าภาพรัสเซียในนัดที่ 2

สถิติในยูโรของ เบลเยียม

นี่เป็นทัวร์นาเมนต์รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพติดต่อกันเป็นครั้งที่สองของเบลเยียม และรวมเป็นครั้งที่หกในยูโร

ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีศาจแดงจนถึงปัจจุบันคือการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์นี้ในปี 1980 เมื่อพวกเขาแพ้ให้กับเยอรมนีตะวันตก 2-1 ในกรุงโรม• ในปี 2016 การแข่งขันยูโรรอบชิงชนะเลิศครั้งแรกของเบลเยียมนับตั้งแต่พวกเขาเป็นเจ้าภาพร่วม ยูโร 2000 กับเนเธอร์แลนด์ ทีมที่โค้ชโดย มาร์ค วิลมอตส์
จบอันดับที่สองในกลุ่ม E และเอาชนะฮังการี 4-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ที่สุดในยูโรรอบสุดท้ายของพวกเขา แต่แพ้เวลส์ 3-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ในรอบนี้ ทีมของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซชนะรอบคัดเลือกทั้งหมด 10 รายการเพื่อเข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรกในกลุ่ม I เพิ่มจำนวนประเทศที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศด้วยสถิติที่สมบูรณ์แบบถึง 8 รายการ อิตาลียังประสบความสำเร็จในรอบคัดเลือก ยูโร 2020 . จากหกครั้งก่อนหน้านี้ที่ชนะทุกรอบคัดเลือก มีเพียงสเปน (2012) เท่านั้นที่ชนะการแข่งขันได้

ชัยชนะ 9-0 กับซานมารีโนเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2019 เป็นชัยชนะครั้งใหญ่ที่สุดของเบลเยียมในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

เบลเยียมเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในรอบคัดเลือกโดยรวม โดยทำได้ 40 ประตูจาก 10 นัด นักเตะเบลเยี่ยม 15 คนทำประตูได้ในรอบคัดเลือก • ปีศาจแดงเสียเพียง 3 ประตู ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดร่วมกับตุรกี

เอเด็น อาซาร์ และเควิน เดอ บรอยน์ ทั้งคู่ช่วยเจ็ดแอสซิสต์ในรอบคัดเลือก น้อยกว่าเมมฟิส เดปายของเนเธอร์แลนด์ (แปด) เท่านั้น เอด็อง ฮาซา ยิงห้าประตูให้กับสี่ของ เดอ บรอยน; โรเมลู ลูกากู ทำได้ 7 ประตู 4 แอสซิสต์

นี่เป็นนัดที่ 5 ของเบลเยียมในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งพวกเขาเผชิญหน้ากับรัสเซียในนัดที่ 1 พวกเขาแพ้ให้กับฝรั่งเศส 1-0 ที่นั่นในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2018 แต่กลับมาเอาชนะอังกฤษ 2-0 ในรอบเพลย์ออฟได้ที่สาม สี่วันต่อมาต้องขอบคุณประตูของโธมัส มูเนียร์และเอเด็น อาซาร์ และยังชนะรัสเซีย 4-1 ในการแข่งขันยูฟ่ายูโร 2020 รอบคัดเลือก เอเด็น อาซาร์ทำสองประตูและธอร์แกน อาซาร์และลูกากูคนละครั้งเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2019

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *