โครเอเชีย พบ สาธารณรัฐเช็ก

โครเอเชีย พบ สาธารณรัฐเช็ก โครเอเชียและสาธารณรัฐเช็กแบ่งปันสี่ประตูในการเผชิญหน้า ยูฟ่ายูโร 2016 ที่น่าจดจำและตอนนี้พบกันอีกครั้งในกลาสโกว์ Hampden Park เป็นสถานที่ในขณะที่โครเอเชียเผชิญกับสาธารณรัฐเช็กใน เกมที่ 2 สำหรับการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปียนชิปยุโรป เป็นครั้งที่สอง ที่ยูฟ่ายูโร 2016

โครเอเชีย พบ สาธารณรัฐเช็ก สถิติการเจอกันก่อนหน้า

ทั้งสองทีมพบกันที่ Stade Geoffroy-Guichard ใน Saint-Étienne เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2016 ในรอบที่สองของการแข่งขัน Group D ในตอนแรกดูเหมือนว่าจะเป็นวันของโครเอเชียด้วยประตูทั้งสองข้างของครึ่งเวลาจาก อิวาน ปาลิซิด (37) และ อิวาน ราคิติส (59) แต่ชาวเช็กได้จัดฉากการต่อสู้ที่น่าจดจำในช่วง 15 นาทีสุดท้าย มิลาน สคูด้า ลดการขาดดุลใน นาทีที่ 75 ก่อน โทมัน เนซิส เปลี่ยนจุดโทษหนึ่งนาทีหลังจาก โดมาโก้ วิดา ถูกลงโทษสำหรับแฮนด์บอล

โครเอเชียของ แอนเต้ เซซิส ยังคงจบอันดับที่หนึ่งในกลุ่ม D ในขณะที่ชาวเช็กภายใต้การนำของ พาเวล วาบ้า จบการแข่งขันในส่วนที่สี่ตามหลังสเปนและตุรกี การเสมอกับโครเอเชียทำให้ได้แต้มเดียว โครเอเชียมีเกมกระชับมิตรทั้งสองนัดที่ดีกว่านี้: W1 D1

ทั้งสองชาติเสมอ 1-1 ที่คาซาบลังกาในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2539 โครเอเชียชนะจุดโทษ 4-1 เพื่อชูถ้วยคิงฮัสซันที่ 2

ทั้งสองชาติดึง 1-1 ที่คาซาบลังกาในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2539 โครเอเชียชนะจุดโทษ 4-1 เพื่อชูถ้วยคิงฮัสซันที่สอง

กองหน้าโครเอเชีย นิโคลา คาลินิช ทำสองประตูในเกมกระชับมิตร 4-2 ที่พูลา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่สาธารณรัฐเช็กเสียสี่ประตูในเกมเดียว ชิเม เวอร์ซัลจ์โก้ จากโครเอเชีย ประเดิมสนามในระดับนานาชาติในฐานะตัวสำรองในการแข่งขันครั้งนั้น

สถิติในยูโรของ โครเอเชีย

นี่คือยูโรที่หกของโครเอเชีย; พวกเขาพลาดเพียงครั้งเดียวนับตั้งแต่ได้รับเอกราชที่ ยูฟ่ายูโร 2000 ซึ่งหมายความว่านี่คือรอบชิงชนะเลิศติดต่อกันเป็นครั้งที่ห้าของพวกเขา พวกเขาไปถึงสองครั้งในแปดครั้งสุดท้ายและสองครั้งที่โค้งคำนับในรอบแบ่งกลุ่ม

การแข่งขันยูฟ่ายูโร 2016 ของโครเอเชียสิ้นสุดลงในรอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยแชมป์โปรตุเกสซึ่งเป็นผู้ชนะ 1-0 หลังจากช่วงต่อเวลาพิเศษ ทีมที่โค้ชโดยชาชิชทำคะแนนได้เจ็ดแต้มก่อนจะรักษาตำแหน่งแชมป์ให้กับสเปนได้สำเร็จ

ทีมของ Zlatko Dalić เป็นผู้ชนะกลุ่ม E ในการผ่านเข้ารอบสำหรับ UEFA EURO 2020 โดยเก็บ 17 แต้มจากการแข่งขันแปดนัดเพื่อจบการแข่งขันสามแต้มเหนือเวลส์

หลังจากตกรอบโดยโปรตุเกสหลังจากต่อเวลาพิเศษเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ความพ่ายแพ้ 2-1 ในฮังการีเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2019 เป็นการแพ้เพียงครั้งเดียวของโครเอเชียในช่วง 90 นาทีจากการแข่งขัน 14 ยูโรหลังสุด (ชนะ 9 เสมอ 4) ก่อนนัดที่ 1

บันทึกของโครเอเชียในสามนัดก่อนหน้าที่แฮมป์เดนพาร์คคือ D2 L1 ครั้งล่าสุดของพวกเขาจบลงด้วยการสูญเสีย 2-0 ฟีฟ่าเวิลด์คัพรอบคัดเลือกที่สกอตแลนด์ในเดือนตุลาคม 2013; เหล่านี้เป็นเกมเดียวของพวกเขาก่อนหน้านี้ในประเทศ

การยิงประตูของนิโก้ ครานยาร์ในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอสกอตแลนด์ 1-1 เมื่อเดือนมีนาคม 2008 เป็นประตูเดียวของโครเอเชียในกลาสโกว์

สถิติในยูโรของ สาธารณรัฐเช็ก

สาธารณรัฐเช็กผ่านเข้ารอบทุกทัวร์นาเมนต์ของยูโร นับตั้งแต่เชโกสโลวะเกียแยกทางในปี 1993

พวกเขาชนะการแข่งขันโดยเป็นส่วนหนึ่งของเชโกสโลวะเกียในปี 1976 และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในการปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะสาธารณรัฐเช็กในปี 1996 โดยแพ้ให้กับเยอรมนี

สาธารณรัฐเช็กยังเข้าถึงรอบรองชนะเลิศที่ยูฟ่ายูโร 2004 และรอบรองชนะเลิศแปดปีต่อมา

ข้อหาของยาโรสลาฟ ชิลฮาวี ผ่านเข้ารอบสำหรับยูฟ่ายูโร 2020 ในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ ตามหลังอังกฤษ ซึ่งพวกเขาเอาชนะ 2-1 ในกรุงปราก โดยตามหลังไป 5-0 ที่เวมบลีย์ในนัดแรก นั่นเป็นหนึ่งในสามความพ่ายแพ้ที่ชาวเช็กได้รับในรอบคัดเลือก แม้ว่าชัยชนะห้าครั้งจะทำให้พวกเขาจบด้วยคะแนน 15 แต้ม ซึ่งเหนือกว่าโคโซโวที่อยู่อันดับสามสี่สี่

ก่อนเผชิญหน้ากับสกอตแลนด์ในนัดที่ 1 สาธารณรัฐเช็ก/เชโกสโลวาเกียเคยเล่นหกเกมก่อนหน้าที่แฮมป์เดน พาร์ค (เสมอ 1 แพ้ 5) ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์นี้ เสมอ 2-2 ยูฟ่ายูโร 2012 รอบคัดเลือกไปสกอตแลนด์ในเดือนกันยายน 2554

ชาวเช็กชนะ 2-1 ที่เซลติก พาร์ค ในรอบคัดเลือก UEFA EURO 2000 ซึ่งเป็นความสำเร็จเดียวของพวกเขาในสกอตแลนด์ เชโกสโลวะเกียตามหลัง Ibrox 5-0 ในเกมกระชับมิตรปี 1937 สร้างสถิติโดยรวมของพวกเขาในกลาสโกว์ และสกอตแลนด์ ในฐานะเชโกสโลวะเกีย/สาธารณรัฐเช็ก ก่อนยูฟ่ายูโร 2020 W1 D1 L6

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *