เวลส์ พบ สวิตเซอร์แลนด์ (1)

เวลส์ พบ สวิตเซอร์แลนด์ ยูโร 2020 สถิติก่อนแข่งที่น่าสนใจ

เวลส์ พบ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อทั้งคู่ผ่านเข้าสู่ รอบน็อคเอาท์ ในปี 2016 ทั้งสองทีมก็กำลังมองหาที่จะเริ่มการแข่งขันที่น่าจดจำอีกครั้งในบากู ทั้งสองทีมพบกันที่บากูในรอบแรกของเกมกลุ่ม A พวกเขาทั้งคู่ ต้องการที่จะทำให้ได้ดีและน่าประทับใจเหมือนกับการแข่งขันในสี่ปีที่แล้ว

ทั้งสองทีมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ที่ UEFA EURO 2016 โดยทีมสวิสได้หยุดเส้นทางไว้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่ผลการแข่งขันของเวลส์นั้นน่าทึ่งมาก เมื่อพวกเขาเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ ก่อนที่พวกเขาจะพ่ายแพ้ต่อแชมป์โอย่างปรตุเกสในที่สุด

เวลส์จะต้องปรับปรุงสถิติโดยรวมของพวกเขากับสวิตเซอร์แลนด์เพื่อเริ่มต้น ยูฟ่ายูโร 2020 ในเชิงบวกที่บากูโอลิมปิกสเตเดียม – แม้ว่าพวกเขาจะได้รับชัยชนะในการแข่งขันนัดสุดท้ายของทั้งสองฝ่าย

เวลส์ พบ สวิตเซอร์แลนด์ สถิติการเจอกันก่อนหน้า

สวิตเซอร์แลนด์ชนะ 5 จาก 7 แมตช์ของทั้งสองทีม โดยแต่ละทีมเก็บชัยชนะในบ้านเมื่อจับคู่กันครั้งล่าสุด ในรอบคัดเลือกสำหรับ UEFA EURO 2012

วาเลนติน สต็อคเกอร์ ทำสองประตูให้ทีมสวิตเซอร์แลนด์ของ Ottmar Hitzfeld ชนะ 4-1 ในบาเซิล กับทีมจากเวลส์ซึ่งประตูที่ตีเสมอมาจากแกเร็ธ เบลยังตกเป็นเป้าหมายในฐานะทีมจากเวลส์ที่คุมทีมโดยแกรี่ สปีดในนัดสุดท้ายในบ้านที่คุมทีมเอาชนะสวอนซี 2-0 ลูกโทษของแอรอน แรมซีย์ที่ยิงจุดโทษได้ เมื่อความหวังในคุณสมบัติของสวิตเซอร์แลนด์สิ้นสุดลง เวลส์จบอันดับที่สี่ในส่วนที่มีคุณสมบัติ รองจากสวิส

นั่นเป็นชัยชนะครั้งแรกของเวลส์กับสวิตเซอร์แลนด์ นับตั้งแต่ชัยชนะกระชับมิตร 3-2 ที่เร็กซ์แฮมในเดือนพฤษภาคม 1951

สวิตเซอร์แลนด์ชนะการแข่งขันอีกสี่นัดระหว่างประเทศ โดยทั้งหมดไม่เสียประตูเลย รวมทั้งชัยชนะ 2-0 ในบ้านและนอกบ้านในรอบคัดเลือกสำหรับยูฟ่า ยูโร 2000 แม้ว่าทั้งสองฝั่งจะไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์

โรเบิร์ต เพจ ผู้ดูแลโค้ชชาวเวลส์ลงเล่น 90 นาทีในชัยชนะ 2-0 ของสวิสที่สนามเรซคอร์สกราวด์ของเร็กซ์แฮมในเดือนตุลาคม พ.ศ. 1999

สถิติในยูโรของ เวลส์

นี่คือ การแข่งบอลรายการนี้ ติดต่อกันเป็นครั้งที่สองของเวลส์ หลังจากเปิดตัวในปี 2016 มันพิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถที่น่าจดจำในฐานะทีมโค้ชของคริส โคลแมน ผ่านเข้ารอบก่อนทีมอังกฤษ สโลวาเกีย และรัสเซีย ก่อนจะเอาชนะไอร์แลนด์เหนือ (1-0) และเบลเยียม (3-1) เพื่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกของประเทศ ที่การแข่งขันยูฟ่าหรือฟีฟ่าในทุกระดับสำหรับผู้ชายหรือผู้หญิง โปรตุเกสพิสูจน์แล้วว่าแข็งแกร่งเกินไปในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แชมป์สุดท้ายหมดไป 2-0 ผู้ชนะ

ผลงานยูโรที่ดีที่สุดก่อนหน้านี้ของเวลส์เกิดขึ้นในปี 1976 เมื่อพวกเขาแพ้ให้กับยูโกสลาเวียด้วยสกอร์รวม 3-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ พวกเขาแพ้ 2-0 ในเลกแรกในซาเกร็บ ก่อนเสมอ 1-1 ในคาร์ดิฟฟ์

การแข่งขันในปี 2016 นั้นเป็นเพียงการปรากฏตัวครั้งที่สองของเวลส์ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ที่พวกเขาสามารถไปถึงรอบรองชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1958 ซึ่งพวกเขานั้นไปแพ้ให้กับบราซิล 1-0

สถิติในยูโรของ สวิตเซอร์แลนด์

นี่คือยูโรที่ 5 ของสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งหมดนี้เป็นการแข่งขันเจ็ดครั้งล่าสุด ตกรอบแบ่งกลุ่มในปี 1996, 2004 และเป็นเจ้าภาพร่วมในปี 2008 พวกเขาจบที่อันดับสองในยูฟ่ายูโร 2016 ตามหลังเจ้าภาพฝรั่งเศส แต่พ่ายแพ้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายแพ้โปแลนด์ 5-4 จากจุดโทษหลังจาก 1- 1 เสมอ

นี่เป็นการปรากฏตัวติดต่อกันเป็นครั้งที่สี่ของสวิตเซอร์แลนด์ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ซึ่งผ่านเข้ารอบสำหรับฟุตบอลโลกปี 2014 และ 2018 ด้วย โดยเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้งคู่

สวิตเซอร์แลนด์นั้นจองตั๋วเข้ามาเล่นรอบสุดท้าย โดยจบที่หนึ่งในกลุ่ม D โดยได้ 17 คะแนนจากรอบคัดเลือกแปดทีม พวกเขาชนะ 4 จาก 5 นัดหลังสุด โดยยิงได้ 13 ประตู และเสียเพียง 2 ประตูจาก 5 เกมนั้นด้วยคลีนชีต 3 นัด

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์หลักทางการของยูฟ่า ได้ที่นี่

สนับสนุนโดย JBO Thailand เว็บรับพนันยูโร 2020 แทงบอลราคาดีที่สุดในไทย—

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *