เนเธอร์แลนด์ พบ ออสเตรีย

เนเธอร์แลนด์ พบ ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์จะเข้าสู่เกมที่สองของกลุ่ม C ด้วยใจที่ดีหลังจากชนะการแข่งขันหกนัดล่าสุดกับออสเตรีย ประวัติโดยรวมระหว่างเนเธอร์แลนด์และออสเตรียแสดงให้เห็นการแข่งขันที่ใกล้ชิดในอัมสเตอร์ดัม แม้ว่าชาวดัตช์จะมีเหตุผลมากมายสำหรับการมองโลกในแง่ดี หกนัดล่าสุดของทุกประเทศ

เนเธอร์แลนด์ พบ ออสเตรีย สถิติการเจอกันก่อนหน้า

โปรแกรมล่าสุดระหว่างทั้งสองฝ่ายเป็นการกระชับมิตรในกรุงเวียนนาเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2016 เนเธอร์แลนด์ – จากนั้นเป็นโค้ชของแดนนี่ บลินด์ – บันทึกชัยชนะ 2-0 ที่เอิร์นส์ แฮพเพิล สตาดิโอน ต้องขอบคุณประตูในแต่ละครึ่งจากวินเซนต์ แจนส์เซ่น และ จอนโจนิโอ้ ไวนาดุม กับ มาคเซลล์ โคลเลอร์ ของออสเตรีย

นั่นเป็นนัดที่ 19 ระหว่างทั้งสองทีม และเป็นชัยชนะนัดที่เก้าของเนเธอร์แลนด์ ออเร้นจี ยิงได้ 18 ประตูในการชนะ 6 นัดหลังสุด เฉลี่ย 3 ประตูต่อเกม

ลำดับการชนะหกนัดนั้นรวมถึงการแข่งขันยูฟ่ายูโรเปียนแชมเปียนชิปก่อนหน้านี้ของทั้งสองทีมในรอบคัดเลือกยูฟ่ายูโร 2004 เนเธอร์แลนด์ซึ่งจัดการโดยดิ๊กแอดโวคาตชนะ 3-0 กับออสเตรียของ Hans Krankl ในกรุงเวียนนาในเดือนตุลาคม 2545 ต้องขอบคุณประตูจาก คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ, ฟิลลิป โคคู และรอย มาเคย์ ก่อนชัยชนะในบ้าน 3-1 ที่รอตเตอร์ดัม โดยราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, แพทริค ไคลเวิร์ต และโคคูได้ประตูจากเนเธอร์แลนด์ เอมานูเอล โปเกสเต้ ของออสเตรียทำคะแนนได้ 1-1 เนเธอร์แลนด์จบอันดับที่สองในส่วนหลังสาธารณรัฐเช็กด้วยคะแนน 19 แต้ม และในที่สุดก็มาถึงทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรตุเกสผ่านเพลย์ออฟ ออสเตรียรั้งอันดับ 3 ตามหลัง 10 แต้ม

การเผชิญหน้าครั้งล่าสุดในเนเธอร์แลนด์ เกมกระชับมิตรในไอนด์โฮเฟ่นเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 จบลงด้วยชัยชนะ 3-1 ในบ้าน โดยเควิน สตรูทมันและเพื่อนสำรอง Luuk de Jong ทั้งคู่ได้ประเดิมสนามให้กับ Oranje ในระดับนานาชาติ ประตูชมเชยช่วงท้ายของออสเตรียได้ประตูจากจุดโทษของมาร์โก อาร์เนาโตวิช หลังจากเวสลีย์ สไนเดอร์, คลาส-ยาน ฮันเตลาร์ และเดิร์ก เคาท์ (จุดโทษ) ทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 3-0

ชัยชนะครั้งสุดท้ายของออสเตรียกับเนเธอร์แลนด์เกิดขึ้นในเกมกระชับมิตรที่เวียนนาเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 1990 ประตูจาก Robert Pecl, Manfred Zsak และ Anton Pfeffer ทำให้ทีมเจ้าบ้านนำ 3 ประตูที่ Praterstadion แม้ว่า Ronald จะทำประตูได้ในครึ่งชั่วโมงสุดท้าย Koeman และ Marco van Basten ทำให้ตอนจบตึงเครียด

นี่เป็นเพียงนัดที่สองของทั้งสองทีมในทัวร์นาเมนต์สุดท้าย เนเธอร์แลนด์เป็นผู้ชนะ 5-1 ในคอร์โดบาในรอบแบ่งกลุ่มที่สองของฟุตบอลโลกปี 1978 จอห์นนี่ ตัวแทนทำคะแนนได้สองครั้งกับเออร์นี่ บรันดส์, ร็อบ เรนเซนบริงค์ และวิลลี่ ฟาน เดอร์ เคิร์กโฮฟด้วย

ทั้งสองทีมไม่ได้พบกันในอัมสเตอร์ดัมตั้งแต่เสมอกัน 1-1 ที่สนามกีฬาโอลิมปิกสเตเดียนในเดือนเมษายน พ.ศ. 2507 ที่รักษาสถิติไม่แพ้ใครของออสเตรียในเมือง ผู้มาเยือนก็เสมอ 1-1 ที่นั่นในเดือนกันยายน พ.ศ. 2500 หลังจากประสบความสำเร็จ 1-0 ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2476 ทั้งกระชับมิตร

สถิติในยูโรของ เนเธอร์แลนด์

เนเธอร์แลนด์ได้ปรากฏตัวในทัวร์นาเมนต์รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรเปียนแชมเปี้ยนชิพ 9 ครั้งก่อนหน้า; พวกเขาพลาดยูฟ่ายูโร 2016 เป็นครั้งแรกที่พวกเขาไม่ได้เล่นในยูโรตั้งแต่ปี 1984

แชมเปียนส์ในปี 1988 – เป็นถ้วยรางวัลระดับนานาชาติเพียงรายการเดียว – เนเธอร์แลนด์จบที่สามในการแข่งขันยูฟ่า ยูโรเปียนแชมเปียนชิป 1976 และยังเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในปี 1992, 2000 ในฐานะเจ้าภาพร่วม และปี 2004 การลงเล่นรอบน็อคเอาท์ครั้งล่าสุดของพวกเขาเกิดขึ้นในปี 2008 แพ้รัสเซียหลังจากต่อเวลาพิเศษในรอบก่อนรองชนะเลิศ

สถิติในยูโรของ ออสเตรีย

นี่คือการแข่งขันยูโรรอบชิงชนะเลิศครั้งที่สามของออสเตรีย ทั้งหมดในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา หลังจากปรากฏตัวในฐานะเจ้าภาพร่วมในยูฟ่ายูโร 2008 แต่ล้มเหลวในการชนะในสามเกม พวกเขาผ่านเข้ารอบสำหรับการแข่งขันเป็นครั้งแรกสำหรับยูฟ่ายูโร 2016

บันทึกของออสเตรียในการแข่งขันยูโรรอบชิงชนะเลิศก่อนนัดที่ 1 ดังนั้น D2 L4 F2 A7

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *