เดนมาร์ก พบ เบลเยียม

เดนมาร์ก พบ เบลเยียม เดนมาร์ก และ เบลเยี่ยม พบกันครั้งแรกในรอบกว่า 20 ปี ที่สนามปาร์เก้น สเตเดียม ในโคเปนเฮเกน จัดการแข่งขันนัดที่ 2 ในยูฟ่า ยูโร 2020 กลุ่ม บี

เดนมาร์ก พบ เบลเยียม สถิติการเจอกันก่อนหน้า

ทั้งสองฝ่ายพบกันครั้งสุดท้ายในเกมกระชับมิตรที่สนุกสนานในโคเปนเฮเกนเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2543 เบลเยียมตามหลังที่ปาร์เก้นสองครั้งในการอุ่นเครื่องให้กับเจ้าภาพร่วม ยูฟ่ายูโร 2000 ยอนดา โทมัสสัน และผู้รักษาประตู ปีเตอร์ ชไมเคิ้ล ผู้เป็นพ่อของ เคสเปอร์ ชไมเคิ้ล คนปัจจุบัน ต่างตกเป็นเป้าหมายของ ชาวเดนมาร์ก โดยมี ลอเลนโซ่ สเตเลน ยิงจุดโทษ และ มาร์ค วิลมอก ยิงให้เบลเยียม

การเผชิญหน้านั้นยังคงรูปแบบการแข่งขันระหว่างสองทีมอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยเดนมาร์กบันทึกชัยชนะ 6 เกมต่อ 4 เกมของเบลเยียม และเสมอ 3 เกม ชาวเดนมาร์กทำประตูได้ 23 ประตูจาก 13 แมตช์นั้น มากกว่าทีมเบลเยี่ยม 2 ประตู

ทั้งสองทีมยังพบกันในรอบแบ่งกลุ่มของยูฟ่า ยูโรเปียนแชมเปี้ยนชิพ 1984 ที่สตราสบูร์ก และเป็นการพิสูจน์การเผชิญหน้าที่น่าจดจำ ประตูจาก Jan Ceulemans (26) และ Frankie Vercauteren (39) ทำให้เบลเยียมขึ้นนำ 2-0 แต่จุดโทษของ Frank Arnesen สี่นาทีก่อนจบครึ่งแรกทำให้เดนมาร์กมีความหวังอีกครั้ง และประตูในครึ่งหลังจาก Kenneth Brylle Larsen (60) และ หกนาทีจากเวลา Preben Elkjær ได้รับชัยชนะซึ่งทำให้ทีมเดนมาร์กเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยค่าใช้จ่ายของคู่ต่อสู้

เส้นทางของประเทศต่างๆ ผ่านมาแล้วในการแข่งขันยูโรอื่นๆ อีกสี่แมตช์ – ทั้งหมดอยู่ในรอบคัดเลือก เบลเยียมชนะ 2-0 ในบ้านและ 2-1 เยือนในโคเปนเฮเกนในรอบคัดเลือกของยูฟ่า ยูโรเปียนแชมเปี้ยนชิพ 1972 โยฮัน เดฟรินดท์ทำคะแนนได้สองครั้งในแต่ละเกม แต่เดนมาร์กได้เปรียบในยูโร ’96 จากนั้นผู้ถือชัยชนะในแต่ละเกม 3-1 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

เดนมาร์กจึงชนะการแข่งขัน 3 นัดล่าสุดกับเบลเยียม ซึ่งได้รับชัยชนะในสองนัดแรก

การแข่งขันทั้ง 6 ทีมเกิดขึ้นที่โคเปนเฮเกน โดยที่เดนมาร์กเก็บชัยชนะได้ 3 นัด และเบลเยี่ยม 2 นัด เสมอ 2000 หมายความว่า Danes แพ้เบลเยียมที่ Parken ที่ 3-1 ชนะ 1994 อีกเกมเดียวที่มีระหว่างทั้งสองฝ่าย

สถิติในยูโรของ เดนมาร์ก

นี่คือการปรากฏตัวครั้งที่เก้าของเดนมาร์กในยูฟ่าแชมเปียนชิปยุโรป แต่เพียงครั้งที่สองของพวกเขาในสี่รุ่นที่ผ่านมา พวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกยูฟ่า ยูโร 2012 โดยจบที่อันดับสามในส่วนของพวกเขาตามหลังเยอรมนีและโปรตุเกส โดยมีสามแต้มจากสามเกม

ชาวเดนมาร์กแพ้เพื่อนบ้านชาวสแกนดิเนเวีย สวีเดน ในการแข่งขันยูฟ่า ยูโร 2016 รอบเพลย์ออฟ สกอร์รวม 4-3 (1-2 เหย้า, 2-2 เยือน)

เดนมาร์กเป็นผู้ชนะในยูโร ’92 จบที่สี่ในปี 1964 และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในปี 1984 ครั้งล่าสุดที่พวกเขาลงเล่นคือในปี 2004 เมื่อพวกเขาแพ้สาธารณรัฐเช็ก 3-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ก่อนการแข่งขันนัดที่ 1 เดนมาร์กแพ้สองเกมติดต่อกันในทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของยูโร และสามในสี่เกม; พวกเขาบันทึกชัยชนะเพียงสองครั้งในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศยูโรสิบยูโร (D2 L6)

ชาวเดนมาร์กจองที่นั่งในรายการ UEFA EURO 2020 โดยรั้งอันดับสองรองจากสวิตเซอร์แลนด์ในกลุ่ม D แม้จะไม่แพ้ใครในรอบ 8 ทีมสุดท้าย (W4 D4) พวกเขามาถึงรอบชิงชนะเลิศด้วยการเสมอ 1-1 ต่อสาธารณรัฐไอร์แลนด์ในรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย

สถิติในยูโรของ เบลเยียม

นี่เป็นทัวร์นาเมนต์รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปียนชิปติดต่อกันเป็นครั้งที่สองของเบลเยียม และรวมเป็นครั้งที่หกในยูโร

ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีศาจแดงจนถึงตอนนี้คือการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์นี้ในปี 1980 เมื่อพวกเขาแพ้ 2-1 ให้กับเยอรมนีตะวันตกในกรุงโรม

ในปี 2559 การแข่งขันยูโรรอบชิงชนะเลิศครั้งแรกของเบลเยียมนับตั้งแต่พวกเขาเป็นเจ้าภาพการแข่งขันยูฟ่ายูโร 2000 กับเนเธอร์แลนด์ ทีมที่โค้ชโดยวิลมอตส์ได้อันดับสองในกลุ่ม E และเอาชนะฮังการี 4-0 ในรอบ 16 ทีม ซึ่งเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาในยูโร แพ้เวลส์ 3-1 รอบก่อนรองชนะเลิศ

ชัยชนะ 9-0 กับซานมารีโนเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2019 เป็นชัยชนะครั้งใหญ่ที่สุดของเบลเยียมในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

เบลเยียมเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในรอบคัดเลือกโดยรวม โดยทำได้ 40 ประตูจาก 10 นัด ผู้เล่นเบลเยียมที่แตกต่างกันสิบห้าคนทำประตูได้ในรอบคัดเลือก

ปีศาจแดงเสียแค่ 3 ประตู ซึ่งเป็นสถิติร่วมที่ดีที่สุดกับตุรกี

เอเด็น อาซาร์ และเควิน เดอ บรอยน์ ทั้งคู่ช่วยเจ็ดแอสซิสต์ในรอบคัดเลือก น้อยกว่าเมมฟิส เดปาย (แปด) ของเนเธอร์แลนด์เท่านั้น Hazard ยิงห้าประตูให้กับสี่ของ De Bruyne; โรเมลู ลูกากู ทำได้ 7 ประตู 4 แอสซิสต์

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *