เดนมาร์ก พบ ฟินแลนด์

เดนมาร์ก พบ ฟินแลนด์ เจ้าภาพเดนมาร์กเริ่มแคมเปญกลุ่ม B ของพวกเขากับผู้เปิดตัวฟินแลนด์ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ประจำตลอดหลายทศวรรษ

เดนมาร์กปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในทัวร์นาเมนต์ยูโรรอบสุดท้ายในปี 2012 และจะมั่นใจในการเริ่มต้นที่ดีที่ Parken Stadium เนื่องจากสถิติโดยรวมของพวกเขากับ The Finns

เดนมาร์ก พบ ฟินแลนด์ สถิติการเจอกันก่อนหน้า

นี่เป็นการพบกันครั้งแรกของทีมตั้งแต่นัดกระชับมิตรที่เอสบีเยร์เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2011 มีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงใน 17 นาที ทำให้ฟินแลนด์ออกนำไปก่อน 0-1 แต่เดนมาร์กของ Morten Olsen จัดการในครึ่งหลังสองประตูในสามนาทีก่อน60นาทีจาก Daniel Agger และ Nicklas Bendtner ได้รับชัยชนะ 2-1

สถิติในบ้านของเดนมาร์กกับฟินแลนด์นับตั้งแต่พ่ายแพ้ในปี 1949 คือ W18 D3

บันทึกของฟินแลนด์ในโคเปนเฮเกนโดยรวมคือ W2 D3 L22 การเยือนครั้งสุดท้ายของพวกเขาคือเสมอ 1-1 ในเดือนสิงหาคม 2003 Jesper Grønkjær ทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำในนาทีที่ 42 ก่อนที่ Aki Riihilahti จะทำให้ฟินแลนด์เสมอกับเวลาอีกสองนาที

นั่นเป็นเพียงนัดที่สองระหว่างสองฝ่ายที่สนามกีฬา Parken หลังจากชนะ 2-1 อย่างเป็นมิตรสำหรับเดนมาร์กในเดือนสิงหาคม 1994 Brian Laudrup และ Morten Wieghorst ทำประตูในครึ่งหลังหลังจาก Kim Suominen ของฟินแลนด์เปิดการให้คะแนนห้านาทีก่อนพัก

ลำดับ 22 แมตช์นั้นยังรวมถึงการแข่งขันยูโรก่อนหน้าของทั้งสองฝ่ายในรอบคัดเลือกรอบชิงชนะเลิศปี 1988 เดนมาร์กชนะในบ้านและนอกบ้าน 1-0 ต้องขอบคุณประตูจาก Jens Jørn Bertelsen และ Jan Mølby ตามลำดับระหว่างทางไปสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย .

ฟินแลนด์ไม่ชนะในเดนมาร์กตั้งแต่เกมกระชับมิตร 2-0 ในเดือนกันยายนปี 1949 – มีเพียงชัยชนะครั้งที่สองที่เยือนเพื่อนบ้าน ส่วนอีกเกมเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 1931 (3-2)

สถิติในยูโรของ เดนมาร์ก

นี่คือการปรากฏตัวครั้งที่เก้าของเดนมาร์กใน UEFA European Championship แต่เพียงครั้งที่สองของพวกเขาในสี่รุ่นที่ผ่านมา พวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มในยูฟ่า ยูโร 2012 โดยจบอันดับที่ 3 ในส่วนของพวกเขาตามหลังเยอรมนีและโปรตุเกส โดยมีสามแต้มจากสามเกม

ชาวเดนมาร์กแพ้เพื่อนบ้านชาวสแกนดิเนเวีย สวีเดน ในการแข่งขันยูฟ่า ยูโร 2016 รอบเพลย์ออฟ สกอร์รวม 4-3 (1-2 เยือน, 2-2 เหย้า.)

เดนมาร์กเป็นผู้ชนะในยูโร 92 จบที่สี่ในปี 1964 และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในปี 1984 ครั้งล่าสุดที่พวกเขาลงเล่นคือในปี 2004 เมื่อพวกเขาแพ้สาธารณรัฐเช็ก 3-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

เดนมาร์กแพ้สองเกมสุดท้ายในทัวร์นาเมนต์ยูโรรอบสุดท้าย และสามเกมจากสี่เกมหลังสุด พวกเขาบันทึกชัยชนะเพียงสองครั้งในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศยูโรสิบครั้งล่าสุด (D2 L6)

เดนมาร์กเป็นหนึ่งในห้าทีมที่ในรอบคัดเลือกยูฟ่า ยูโร 2020 ไม่แพ้ทีมใดเลย ร่วมกับทีมอื่นคือ เบลเยี่ยม, อิตาลี – ซึ่งทั้งคู่ชนะทุกเกม สเปนและยูเครน แต่พวกเขาเป็นทีมเดียวในห้าทีมที่ไม่ได้อันดับ 1 ของกลุ่ม

สถิติในยูโรของ ฟินแลนด์

นี่คือการเปิดตัวของฟินแลนด์ในการแข่งขัน UEFA European Championship ที่ใกล้เคียงที่สุดที่พวกเขามาถึงรอบชิงชนะเลิศก่อนหน้านี้คือในรอบแรกยูฟ่ายูโร 2008 เมื่อพวกเขาล้มเหลวในการเอาชนะโปรตุเกสในรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของพวกเขาทำให้คู่ต่อสู้ของพวกเขาผ่านเข้ารอบแทนด้วยการเสมอ 0-0 ในปอร์โต

ฟินแลนด์เป็นทีมลำดับที่ 34 ของโลก

ไม่เคยผ่านเข้ารอบสำหรับฟุตบอลโลก นี่คือการเปิดตัวครั้งแรกของฟินแลนด์ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ พวกเขาเป็นหนึ่งในสองประเทศที่จะปรากฏตัวครั้งแรกในยูฟ่ายูโร 2020 พร้อมกับมาซิโดเนียเหนือในกลุ่มซี

ทีมของ Markku Kanerva ชนะ 6 ใน 10 เกมยูฟ่ายูโร 2020 รอบคัดเลือก (L4) เพื่อเข้าเส้นชัยในกลุ่ม J ตามหลังอิตาลี

Teemu Pukki ยิง 10 จาก 16 ประตูของฟินแลนด์ในรอบคัดเลือก นอกจากนี้ เขายังทำแอสซิสต์ให้ด้วย เขาได้มีส่วนร่วม 68.75% ของการนัดหยุดงานรอบคัดเลือก

แหล่งที่มาและข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บ uefa.com

JBO Thailand เว็บเดิมพันยูโร 2020 ราคาดีที่สุด—

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *