อิตาลี พบ เวลส์

อิตาลีชนะเจ็ดในเก้านัดที่พบกับเวลส์ แม้ว่ามังกรแดงจะสามารถคว้าชัยชนะจากการชนะยูโรอันโด่งดังในปี 2002 อิตาลีและเวลส์ได้นำแคมเปญกลุ่ม A ของพวกเขามาปิดที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก ในกรุงโรม ที่ อัซซูรี มี ได้เปรียบในการเผชิญหน้าของทีมก่อนหน้านี้

อิตาลี พบ เวลส์ สถิติการเจอกันก่อนหน้า

นี่เป็นโปรแกรมที่สิบของทีมโดยรวม และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การแข่งขันยูฟ่ายูโร 2004 รอบคัดเลือก การพบกันครั้งล่าสุดของพวกเขาจบลงด้วยการชนะอิตาลี 4-0 ที่มิลานเมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2546 ฟิลิปโป อินซากี้ทำแฮตทริก และอเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ทำประตูอื่นให้อัซซูร์รีได้

อย่างไรก็ตาม เวลส์แพ้ 2-1 ในเกมแรกที่คาร์ดิฟฟ์ โดยมีไซม่อน เดวีส์และเคร็ก เบลลามี่อยู่ในใบบันทึกคะแนนทั้งสองข้างของประตูของเดล ปิเอโร่ นั่นเป็นเพียงชัยชนะครั้งที่สองของเวลส์กับอิตาลีซึ่งยังคงก้าวไปสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายในโปรตุเกสโดยจบอันดับที่หนึ่งในส่วนที่มี 17 คะแนน; เวลส์เป็นรองแชมป์และแพ้รัสเซียในรอบเพลย์ออฟ

อิตาลีชนะทีมเยือน (2-0) และเจ้าบ้าน (4-0) ที่พบกับเวลส์ในการผ่านเข้ารอบสำหรับ ยูฟ่ายูโร 2000 ซึ่งหมายความว่าชัยชนะของยูโรในเดือนตุลาคม 2002 เป็นเพียงความสำเร็จในการแข่งขันนัดเดียวของเวลส์กับ อัซซูรีในการแข่งขันหกนัดดังกล่าว เอ็นริโก้ บิดาของเฟเดริโก้ คิเอซ่า กองหน้าชาวอิตาลีคนปัจจุบันตกเป็นเป้าหมายในการชนะ 4-0 ที่โบโลญญาเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2542 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของบ็อบบี้ กูลด์ในฐานะผู้จัดการทีมเวลส์

อิตาลีชนะเวลส์ 4-1 ที่โอลิมปิโกในกรุงโรมเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2512 เพื่อผ่านเข้ารอบสำหรับฟุตบอลโลกปีถัดไป ลุยจิ ริวา ทำแฮตทริก โดย ซานโดร มาซโซลา ทำประตูอื่นให้อิตาลี ในการพบกันครั้งก่อนในคาร์ดิฟฟ์ ริวาก็อยู่ในใบบันทึกคะแนนเช่นกันเมื่ออัซซูรี่ชนะ 1-0

อีกหนึ่งความสำเร็จของเวลส์กับอิตาลีคือการชนะ 1-0 อย่างกระชับมิตรในเบรสชาเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 1988 โดยมีเพียงเป้าหมายเดียวที่ทำได้โดยเอียน รัช – จากนั้นเล่นฟุตบอลสโมสรในเซเรียอากับยูเวนตุส

สถิติในยูโรของ อิตาลี

นี่คือทัวร์นาเมนต์รอบชิงชนะเลิศยูโรครั้งที่สิบของอิตาลีและเป็นครั้งที่เจ็ดติดต่อกันตั้งแต่นั่งลงที่ประเทศสวีเดนในปี 1992 พวกเขาล้มเหลวในการผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มเพียงสองครั้งเท่านั้น – ในปี 1996 และ 2004

อิตาลีได้ไกลถึงรอบก่อนรองชนะเลิศของยูฟ่า ยูโร 2016 โดยจบที่หนึ่งในกลุ่มและเอาชนะสเปน 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้นที่จะแพ้ให้กับเยอรมนีในช่วงแปดปีที่ผ่านมา โดยลดลง 6-5 จากจุดโทษหลังจาก 1-1 เสมอกัน

อิตาลีชนะในบ้านเกิดของแชมป์ยูฟ่า ยูโรเปียนแชมเปี้ยนชิพ 1968 และได้รองแชมป์ถึง 2 ครั้งตั้งแต่ปี 2000 และ 2012

ในรอบนี้ ทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ชนะการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งหมด 10 รายการเพื่อเข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรกในกลุ่ม J ทำให้จำนวนประเทศเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยสถิติที่สมบูรณ์แบบถึง 8 รายการ เบลเยียมยังประสบความสำเร็จในรอบคัดเลือก ยูฟ่ายูโร 2020 . จากหกครั้งก่อนหน้านี้ที่ชนะทุกรอบคัดเลือก มีเพียงสเปน (2012) เท่านั้นที่ชนะการแข่งขันได้

ชัยชนะเหนือบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา 3-0 ในรอบคัดเลือกรอบคัดเลือกเป็นชัยชนะครั้งที่สิบติดต่อกันของอิตาลีในทุกประเทศ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่พวกเขาทำสำเร็จ

ทีมอัซซูร์รีคว้าชัยชนะ 11 นัดติดต่อกัน โดยชนะอาร์เมเนีย 9-1 ในบ้านในเกมรอบคัดเลือกนัดสุดท้าย เป็นครั้งแรกที่พวกเขาทำประตูได้ 9 ประตูในเกมเดียวตั้งแต่เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2491 มีผู้เล่นเจ็ดคนอยู่ในใบบันทึกคะแนน ซึ่งเป็นสถิติระดับชาติใหม่ .

ก่อนเกมแข่งขันวันที่ 1 กับตุรกี บันทึกของอิตาลีในกรุงโรมคือ W35 D18 L6 โดยความพ่ายแพ้สามครั้งนั้นมาจากการแข่งขันหกนัดก่อนหน้าที่ โอลิมปิกนี่เป็นการสูญเสียครั้งเดียวของ อัซซูรีในการแข่งขัน 18 นัดล่าสุดที่กรุงโรม (W13 D2); ล่าสุดพวกเขาเอาชนะกรีซ 2-0 ที่นั่นในยูฟ่ายูโร 2020 รอบคัดเลือกในวันที่ 12 ตุลาคม 2019

ก่อนยูฟ่ายูโร 2020 อัซซูรี่ไม่แพ้ในเมืองหลวงของอิตาลีในการแข่งขันยูโรและฟุตบอลโลก ในทัวร์นาเมนต์สุดท้าย บันทึกของอิตาลีในกรุงโรมก่อนการแข่งขันนัดที่ 1 คือ W8 D2

สถิติในยูโรของ เวลส์

นี่คือ ยูฟ่า ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพติดต่อกันเป็นครั้งที่สองของเวลส์ หลังจากเปิดตัวในปี 2016 มันพิสูจน์ให้เห็นถึงการชนะที่น่าจดจำในฐานะทีมที่โค้ชโดยคริส โคลแมน ผ่านเข้ารอบก่อนทีมอังกฤษ สโลวาเกีย และรัสเซีย ก่อนจะเอาชนะไอร์แลนด์เหนือ (1-0) และเบลเยียม (3-1) เพื่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกของประเทศ ที่การแข่งขันยูฟ่าหรือฟีฟ่าในทุกระดับสำหรับผู้ชายหรือผู้หญิง โปรตุเกสพิสูจน์แล้วว่าแข็งแกร่งเกินไปในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แชมป์สุดท้ายหมดลง 2-0 ผู้ชนะ

ผลงานยูโรที่ดีที่สุดก่อนหน้านี้ของเวลส์เกิดขึ้นในปี 1976 เมื่อพวกเขาออกไปยูโกสลาเวียด้วยสกอร์รวม 3-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ พวกเขาแพ้ 2-0 ในเลกแรกในซาเกร็บก่อนเสมอ 1-1 ในคาร์ดิฟฟ์

แคมเปญในปี 2016 นั้นเป็นเพียงการปรากฏตัวครั้งที่สองของเวลส์ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ พวกเขาไปถึงรอบรองชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1958 โดยพวกเขาถูกกำจัดไป 1-0 โดยผู้ชนะบราซิลในที่สุด

ในรอบคัดเลือกสำหรับรอบชิงชนะเลิศ ทีมที่จัดการโดย Ryan Giggs ฟื้นจากการสูญเสียสองในสามนัดแรกของพวกเขาและยังคงไม่แพ้ใครในห้านัดหลัง (W3 D2) และจบอันดับที่สองในกลุ่ม E ตามหลังโครเอเชีย พวกเขาจองตำแหน่งในทัวร์นาเมนต์ด้วยชัยชนะ 2-0 ในบ้านกับฮังการีในรอบสุดท้าย

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *