อังกฤษ พบ เยอรมนี

อังกฤษ พบ เยอรมนี คู่แข่งเก่าแก่อย่างอังกฤษและเยอรมนีมีการเผชิญหน้าที่น่าจดจำมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยในรอบรองชนะเลิศยูโร ’96 ของพวกเขาน่าจะเป็นที่น่าจดจำมากที่สุด และวันนี้ทั้งสองทีมต้องพบกันอีกครั้งที่เวมบลีย์ในรอบ 16 ทีม ของ ยูโร 2020

นี่เป็นเกมที่สี่ของอังกฤษในทัวร์นาเมนต์ที่เวมบลีย์ โดยที่พวกเขายังคงไร้พ่ายกับสามคลีนชีตในการรักษาตำแหน่งที่หนึ่งในกลุ่มบี ในขณะเดียวกัน เยอรมนี ก็สามารถฟื้นจากการแพ้เกมแรก และทำคะแนนจบที่ 2 ในกลุ่มเอฟได้

ผู้ชนะของคู่นี้ จะเดินทางไปยังกรุงโรมเพื่อเข้าไปแข่งขันกับสวีเดนหรือยูเครนในรอบก่อนรองชนะเลิศ ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2021

สถิติการพบกันก่อนหน้าของ อังกฤษ พบ เยอรมนี

ระหว่างทั้งสองทีมในการพบกัน 32 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่ละทีมชนะ 13 ครั้ง แต่อังกฤษจะมีผลต่างประตูดีกว่าเล็กน้อยในการทำประตู 51 ลูก ส่วนเยอรมัน ทำไป 42 ลูก

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบันคือบุคคลสำคัญในการพบกันของทั้งสองทีมครั้งล่าสุด โดยเขาคือคนที่พลาดจุดโทษลูกที่หกของอังกฤษ ทำให้เยอรมนีชนะ 6-5 ในการดวลจุดโทษ หลังจากเสมอ 1-1 ในเวลาปกติ ที่เวมบลีย์ ในศึกยูโร ’96 รอบรองชนะเลิศ โดยในช่วงเวลาปกตินั้น อลัน เชียร์เรอร์ ยิงให้อังกฤษขึ้นนำในนาทีที่สาม แต่ Stefan Kuntz ตีเสมอให้กับเยอรมนี 13 นาทีต่อมา หลังจากนัดนี้เยอรมนีเข้าไปเอาชนะสาธารณรัฐเช็ก 2-1 ได้ประตูโกลเด้น โกล ในช่วงต่อเวลา ในรอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์

อังกฤษกลับมาแก้แค้นที่ยูฟ่ายูโร 2000 เชียเรอร์ทำประตูเดียวให้กับทีมสิงโตคำราม ในชาร์เลอรัวในนัดที่สอง แม้ว่าทั้งอังกฤษและเยอรมนีจะไม่เข้ารอบน็อคเอาท์ก็ตาม

การพบกันครั้งสำคัญที่สุดของพวกเขาเกิดขึ้นที่เวมบลีย์ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 1966 เจฟฟ์ เฮิร์สต์ทำแฮตทริกขณะที่อังกฤษชนะ 4-2 หลังจากต่อเวลาพิเศษ

เยอรมนีตะวันตกแก้ตัวได้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบก่อนรองชนะเลิศสี่ปีต่อมา โดยชนะ 3-2 หลังจากช่วงต่อเวลาพิเศษที่เมืองเลออน และยังชนะจุดโทษในรอบรองชนะเลิศในปี 1990 ที่ตูรินด้วยสกอร์ 4-3 หลังจากเสมอในเวลาปกติ 1-1

ทั้งสองทีมพบกันในนัดกระชับมิตรสี่ครั้ง เยอรมนีชนะสองต่อหนึ่งของอังกฤษ สุดท้ายที่เวมบลีย์ในเดือนพฤศจิกายน 2017 ซึ่งจอร์แดน พิคฟอร์ดประเดิมสนามให้อังกฤษจบลงแบบไร้สกอร์ นั่นเป็นการเผชิญหน้าครั้งที่สองกับโค้ชเซาธ์เกตและลอว์ในการต่อต้าน โดยแปดเดือนแรกก่อนหน้านั้นส่งผลให้เยอรมนีชนะ 1-0 ที่ดอร์ทมุนด์

เยอรมนีไม่แพ้ใครใน 7 เกมหลังที่พบกับอังกฤษที่เวมบลีย์ (ชนะ 5 เสมอ 2) พวกเขาไม่แพ้ที่นั่นตั้งแต่ประตูของ Colin Bell และ Malcolm MacDonald ทำให้อังกฤษชนะ 2-0 ในเกมกระชับมิตรเมื่อเดือนมีนาคม 1975 ความพ่ายแพ้ครั้งสุดท้ายของพวกเขาที่สนามคือนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 1966

เรื่องน่ารู้ของอังกฤษในศึกยูโร

นี่เป็นการปรากฏตัวครั้งที่สิบของอังกฤษในศึกยูโร พวกเขาจบที่สามในปี 1968 และไปถึงรอบรองชนะเลิศในบ้านเกิดในปี 1996

อังกฤษไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในปี 2008 เป็นครั้งเดียวที่พวกเขาพลาดไปตั้งแต่ปี 1984

ทีมที่จัดการโดยรอย ฮ็อดจ์สันชนะการแข่งขันทั้งสิบนัดเลยในรอบคัดเลือก ของ ยูโร 2016 หลังจากนั้นรอบไฟนอล พวกเขาจบอันดับสองรองจากเวลส์ในรอบแรก หลังจากเก็บห้าแต้มจากสามแมตช์ แต่สุดท้ายก็โดนไอซ์แลนด์ทำช็อก แพ้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย (1- 2)

ทีมของ Southgate รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม A ในการแข่งขันยูฟ่า ยูโร 2020 รอบคัดเลือก โดยชนะเจ็ดจากแปดนัด (L1) และทำคะแนนนำหน้าสาธารณรัฐเช็ก 6 แต้ม การสูญเสีย 2-1 ในปรากเป็นความพ่ายแพ้เพียงครั้งเดียวของอังกฤษ

เรื่องน่ารู้ของเยอรมนีในศึกยูโร

The Mannschaft เข้าร่วมในยูโรติดต่อกันเป็นครั้งที่ 13 ของพวกเขานับตั้งแต่พลาดการแข่งขันรอบสุดท้ายในฐานะเยอรมนีตะวันตกในปี 1968 ซึ่งเป็นความพยายามครั้งแรกของพวกเขา

เยอรมัน คือ ผู้ชนะยูโรในปี 1972, 1980 และ 1996 และเข้ารองชนะเลิศ 3 สมัย เยอรมนีพลาดรอบรองชนะเลิศในปี 2004 ครั้งสุดท้าย เมื่อพวกเขาไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม เช่นเดียวกับในปี 2000 ด้วยแชมป์ยุโรป 3 รายการ พวกเขาเป็นผู้ชนะการแข่งขันร่วมกับสเปน

เยอรมนีเข้ารอบรองชนะเลิศอีกครั้งในยูฟ่ายูโร 2016 โดยแพ้ 2-0 ให้เจ้าภาพฝรั่งเศสในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา แชมป์โลกในขณะนั้นจบก่อนในส่วนของพวกเขาก่อนที่จะเอาชนะสโลวาเกีย (3-0) และอิตาลี (1-1, 6-5 ดวลจุดโทษ) ในรอบน็อคเอาท์

เยอรมนีไม่เคยแพ้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ โดยที่ยูฟ่ายูโร 2016 ชนะสโลวาเกียเพิ่มเป็น 8 ชัยชนะติดต่อกันในการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 1986 ถึง 2014 (กับโมร็อกโก เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม เม็กซิโก ปารากวัย สวีเดน อังกฤษ และแอลจีเรีย ตามลำดับ)

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด และ อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *