สกอตแลนด์ พบ สาธารณรัฐเช็ก

สกอตแลนด์ พบ สาธารณรัฐเช็ก เกมยูโรรอบชิงชนะเลิศนัดแรกของสกอตแลนด์ในรอบ 25 ปี พบกับทีมจากสาธารณรัฐเช็กที่ผ่านเข้ารอบในทัวร์นาเมนต์ที่ 7 ติดต่อกัน เกมยูโรรอบชิงชนะเลิศครั้งแรกของสกอตแลนด์ในรอบ 25 ปี พบกับทีมจากสาธารณรัฐเช็กที่เคยส่งผลงานในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ของศตวรรษ

ในขณะที่ชาวสก็อตลงเล่นยูโรเป็นครั้งที่สามเท่านั้น และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1996 สาธารณรัฐเช็กได้เดินทางไปที่แฮมป์เดน พาร์กเพื่อเริ่มแคมเปญยูโรที่เจ็ดติดต่อกันโดยได้เดบิวต์ในทัวร์นาเมนต์นั้นในปี 1996

รองชนะเลิศในการปรากฏตัวครั้งแรกนั้น สามจากหกนัดก่อนหน้าของเช็กในยูโรได้ขยายเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ในขณะที่สกอตแลนด์ไม่เคยก้าวหน้าไปกว่ารอบแบ่งกลุ่มเริ่มต้น

สกอตแลนด์ พบ สาธารณรัฐเช็ก สถิติการเจอกันก่อนหน้า

ทีมต่าง ๆ เป็นคู่ต่อสู้ปกติในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้พบกันสองครั้งในยูฟ่าเนชั่นลีกในฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 สกอตแลนด์ชนะทั้งสองเกม โดยตามหลังในเกมแรกเอาชนะ 2-1 ที่ Ander Stadium ใน Olomouc เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2020; Jakub Pešek ให้เจ้าบ้านขึ้นนำในนาทีที่ 12 แต่ประตูจาก Lyndon Dykes (27) – ครั้งแรกของเขาในสกอตแลนด์ – และ Ryan Christie (52) ได้รับจุดโทษหลังจาก Andy Robertson โดนทำฟาวล์ โดย Tomáš Malinsky

Ryan Fraser ของสกอตแลนด์ทำประตูเดียวในนาทีที่หกที่ Hampden Park เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2020

ชัยชนะกระชับมิตร 1-0 ที่ปรากเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2016 อิเคชิ อันยาทำประตูเดียว หมายความว่าสกอตแลนด์ชนะสามนัดล่าสุดที่พบกับสาธารณรัฐเช็ก และไม่แพ้ใครใน 4 เกม นับตั้งแต่ที่แพ้ยูฟ่ายูโร 2012 รอบคัดเลือก 1-0 ใน ปราก 8 ตุลาคม 2010

เสมอ 2-2 ที่แฮมป์เดน พาร์ก เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2011 รักษาสถิติไร้พ่ายของชาวเช็กในการแข่งขันยูโร 4 นัดที่พบกับสกอตแลนด์ (ชนะ 2 เสมอ 2) สามในสี่ประตูในเกมนั้นเกิดขึ้นใน 12 นาทีสุดท้าย Jaroslav Plašil ( 78) ยกเลิกการเปิดนาทีที่ 45 ของ Kenny Miller และ Michal Kadlec ได้แต้มจากผู้เยี่ยมชมด้วยการลงโทษในนาทีที่ 90 แปดนาทีหลังจาก Darren Fletcher ทำให้สกอตแลนด์ 2-1 ขึ้น

ชาวเช็กชนะ 2-1 ที่ Celtic Park และ 3-2 ในปราก ในรอบคัดเลือกสำหรับ UEFA EURO 2000

นี่คือการประชุมทัวร์นาเมนต์ครั้งสุดท้ายของทีมในยูโรหรือฟุตบอลโลก

สถิติในยูโรของ สกอตแลนด์

สกอตแลนด์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในทัวร์นาเมนต์ยูโร 2 ครั้งก่อนหน้านั้น ในปี 1992 และ 1996 ทั้งคู่ไม่สามารถผ่านพ้นรอบแบ่งกลุ่มได้ แม้ว่าพวกเขาจะชนะหนึ่งในสามเกมของพวกเขาในแต่ละทัวร์นาเมนต์

นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรกของสกอตแลนด์นับตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 1998 ที่ฝรั่งเศส

สกอตแลนด์ไม่เคยก้าวหน้าไปกว่ารอบแรกทั้งในการลงเล่นในยูโรหรือฟุตบอลโลกแปดครั้ง แม้ว่าการร่วมฟุตบอลโลกปี 1998 จะเป็นครั้งที่สี่ในสิบทัวร์นาเมนต์ที่พวกเขาล้มเหลวในการชนะเกม

สกอตแลนด์ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟยูโรหลังจากจบกลุ่มยูฟ่าเนชั่นลีก 2018/19 เก็บเก้าแต้มจากสี่แมตช์ภายใต้ McLeish เพื่อชนะส่วนของพวกเขาก่อนอิสราเอลและแอลเบเนีย

อิสราเอลเป็นฝ่ายตรงข้ามอีกครั้งในรอบรองชนะเลิศเพลย์ออฟ ฝ่ายของคลาร์กทำคะแนนได้ทั้งหมดห้าจุดโทษเพื่อชนะ 5-4 หลังจากไร้สกอร์ 120 นาทีที่แฮมป์เดน พาร์ก

บทลงโทษยังจำเป็นหลังจากสกอตแลนด์เล่นรอบชิงชนะเลิศที่ไปเยือนเซอร์เบีย 1-1 ฝ่ายเจ้าบ้านยกเลิกการเปิดเกมของไรอัน คริสตี้ด้วยอีควอไลเซอร์ในนาทีที่ 90 สกอตแลนด์เปลี่ยนลูกเตะจุดโทษทั้งห้าครั้งอีกครั้ง David Marshall รักษาจุดโทษสุดท้ายของเซอร์เบีย จาก Aleksandar Mitrović เพื่อจองสถานที่สุดท้าย

สกอตแลนด์ไม่แพ้เลยใน 5 เกมหลังสุดในยูโร (ชนะ 3 เสมอ 2) โดยแพ้ 4 นัดก่อนหน้านั้น

บันทึกของสกอตแลนด์ที่แฮมป์เดนพาร์คคือ W135 D63 L60 พวกเขาไม่แพ้ใครในหกเกมสุดท้ายของพวกเขาที่นั่น (W4 D2) เนื่องจากการสูญเสีย 4-0 ยูโรรอบคัดเลือกให้กับเบลเยียมเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2019 ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ครั้งที่ห้าของพวกเขาในแปดนัดที่สนาม (W3).

สถิติในยูโรของ สาธารณรัฐเช็ก

สาธารณรัฐเช็กผ่านเข้ารอบทุกทัวร์นาเมนต์ของยูโร นับตั้งแต่เชโกสโลวะเกียแยกทางในปี 1993

พวกเขาชนะการแข่งขันโดยเป็นส่วนหนึ่งของเชโกสโลวะเกียในปี 1976 และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในการปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะสาธารณรัฐเช็กในปี 1996 โดยแพ้ให้กับเยอรมนี

สาธารณรัฐเช็กยังเข้าถึงรอบรองชนะเลิศที่ยูฟ่ายูโร 2004 และรอบรองชนะเลิศแปดปีต่อมา

ดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *