ยูเครน พบ มาซิโดเนียเหนือ

ยูเครน พบ มาซิโดเนียเหนือ ยูเครนจะพบกับมาซิโดเนียเหนือในบูคาเรสต์ในรอบที่สองของเกมกลุ่ม C ซึ่งเป็นการพบกันครั้งแรกของทีมในรอบ 6 ปี

ขณะที่ยูเครนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่สามติดต่อกัน และโดยรวมแล้ว มาซิโดเนียเหนือเป็นหนึ่งในสองประเทศที่ประเดิมสนามในยูฟ่ายูโร 2020 พร้อมกับกลุ่มบีที่เข้าแข่งขันฟินแลนด์

ยูเครน พบ มาซิโดเนียเหนือ สถิติการเจอกันก่อนหน้า

นี่คือการแข่งขันครั้งที่ห้าของทีม และนัดที่สามในยูโร การแข่งขันครั้งล่าสุดของพวกเขามาในรอบคัดเลือกสำหรับ ยูฟ่ายูโร2016, ยูเครนชนะ 1-0 ใน Lviv และ 2-0 ใน Skopje ระหว่างทางไปสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายในฝรั่งเศส

ยูเครนจบอันดับสามในกลุ่ม C ด้วย 19 คะแนนและผ่านเข้ารอบสำหรับยูฟ่ายูโร 2016 ผ่านการชนะเพลย์ออฟกับสโลวีเนีย; มาซิโดเนียเหนือ ชนะหนึ่งนัดและสี่แต้มจากสิบนัด จบลงที่ส่วนล่างสุดของตาราง

ยูเครนจบอันดับสามในกลุ่ม C ด้วย 19 คะแนนและผ่านเข้ารอบสำหรับยูฟ่ายูโร 2016 ผ่านการชนะเพลย์ออฟกับสโลวีเนีย; มาซิโดเนียเหนือ ชนะหนึ่งนัดและสี่แต้มจากสิบนัด จบลงที่ส่วนล่างสุดของส่วน

ทั้งสองฝ่ายก่อนหน้านี้เล่นกระชับมิตรสองครั้ง เสมอกันแบบไร้สกอร์ในเคียฟเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2546 และชัยชนะ 1-0 เหนือมาซิโดเนียในสโกเปียเมื่อวันที่ 31 มีนาคมของปีถัดไป อังเดร เชฟเชนโก้ กุนซือยูเครนคนปัจจุบัน เป็นกัปตันทีมชาติของเขาทั้ง 2 นัด

สถิติในยูโรของ ยูเครน

ไม่เคยลงเล่นในรายการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปยูฟ่าก่อนเป็นเจ้าภาพร่วมกับโปแลนด์ในรุ่นปี 2012 นี่คือการปรากฎตัวครั้งที่สามติดต่อกันของยูเครนในทัวร์นาเมนต์รอบสุดท้าย

ก่อนเกมที่ 1 ยูเครนจะแพ้ 5 จาก 6 นัดในยูโร ยกเว้นเกมที่แพ้สวีเดน 2-1 ในการเปิดเกมยูฟ่ายูโร 2012 เชฟเชโก้ ยิงสองครั้งใน Kyiv – ประตูเดียวในยูโรรอบชิงชนะเลิศของยูเครน

ทีมที่โค้ชโดย Mykhailo Fomenko จบกลุ่ม C ที่ยูฟ่ายูโร 2016 โดยแพ้เยอรมนี ไอร์แลนด์เหนือ (ทั้ง 0-2) และโปแลนด์ (0-1)

ทีมของเชฟเชนโก้จบกลุ่มบีในรอบคัดเลือกยูฟ่ายูโร 2020 โดยเก็บ 20 คะแนนจากแปดเกม ซึ่งมากกว่าโปรตุเกส 3 นัด

ยูเครนยังคงไม่แพ้ใครในรอบคัดเลือก ชนะ 6 เสมอ 2 พวกเขาเป็นหนึ่งในห้าทีมที่ไม่แพ้เกมแรกในรอบคัดเลือกยูฟ่ายูโร 2020 ร่วมกับเบลเยียม, อิตาลี – ซึ่งทั้งคู่ชนะการแข่งขันทั้งหมด – สเปนและเดนมาร์ก

นี่เป็นครั้งแรกที่ยูเครนมีคุณสมบัติสำหรับยูโรโดยตรง หลังจากเป็นเจ้าภาพร่วมในปี 2555 พวกเขาเอาชนะสโลวีเนียในรอบเพลย์ออฟเพื่อไปถึงการแข่งขันปี 2559

เกมเดียวของยูเครนก่อนหน้านี้ในโรมาเนียคือเกมกระชับมิตร 4-1 ต่อเจ้าบ้านที่ Stadionul Gheorghe Hagi – ปัจจุบันคือ Stadionul Farul – ในConstanaเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2002

สถิติในยูโรของ มาซิโดเนียเหนือ

นี่คือทัวร์นาเมนต์แรกของ มาซิโดเนียเหนือครั้งแรก ก่อนยูฟ่ายูโร 2020 พวกเขาไม่เคยจบสูงกว่าสี่ในส่วนคัดเลือกของพวกเขาสำหรับ รายการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปยูฟ่าหรือ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ

ทีมของ Igor Angeloพบki อยู่ในกลุ่ม G ที่สามในกลุ่ม G ตามหลังโปแลนด์ (25 คะแนน) และออสเตรีย (19) ในส่วน ยุโรปยูฟ่า2020 มาซิโดเนียเหนือเก็บได้ 14 แต้มจากสิบเกม (ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 4) เท่ากับสโลวีเนีย แต่มีสถิติเฮดทูเฮดที่เหนือชั้น แม้จะแพ้สองในสามนัดสุดท้าย เกมเยือนโปแลนด์ (0-2) และออสเตรีย (1 -2)

มาซิโดเนียเหนือผ่านเข้ารอบสำหรับยูโรเพลย์ออฟ โดยขึ้นนำในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2018/19 นำหน้าอาร์เมเนีย ยิบรอลตาร์ และลิกเตนสไตน์ โดยชนะห้าจากหกนัด (L1) เพื่อจบ 5 แต้มจากตำแหน่งผู้นำ

ทีมของแองเจลอฟสกี้ชนะโคโซโว 2-1 ในบ้านในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นประตูแรกในทีมชาติของคริสเต้ เวลคอฟสกี้ในการตัดสินการแข่งขัน ก่อนที่ประตูของกัปตันโกรัน ปานเดฟจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเพียงพอที่จะชนะรอบชิงชนะเลิศในจอร์เจีย 1-0

เดิมพันยูโรกับ JBO Thailand ราคาดีที่สุด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่เว็บ uefa.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *